Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Một số doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm túc công tác tổ chức xét nghiệm cho lực lượng shipper

(MangYTe) - Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Nguyên Phương cho biết, hiện vẫn còn một số doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm túc công tác tổ chức xét nghiệm cho lực lượng shipper, thuê các cơ sở y tế có quy mô nhỏ để thực hiện việc xét nghiệm, dẫn đến tình trạng ùn ứ, tập trung đông người, không đảm bảo quy định 5K và các biện pháp phòng, chống dịch, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Chiều ngày 24/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM (Ban chỉ đạo) tổ chức họp báo cung cấp, tuyên truyền về một số thông tin nổi bật trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP 24 giờ qua.

Theo đó, đánh giá việc doanh nghiệp triển khai tự xét nghiệm cho đội ngũ shipper trong ngày đầu tiên, phó giám đốc sở công thương nguyễn nguyên phương cho biết, qua quá trình theo dõi, phối hợp, hướng đãn các doanh nghiệp thực hiện, sở công thương ghi nhận có nhiều doanh nghiệp với quy mô shipper nhỏ đã triển khai nghiêm túc chỉ đạo của ubnd tp, chủ động tổ chức các điểm xét nghiệm cho shipper, tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5k, không tụ tập đông người. một số doanh nghiệp phát các bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho các shipper để tự xét nghiệm và gửi kết quả cho doanh nghiệp để cập nhật dữ liệu lên hệ thống dữ liệu dùng chung của thành phố.

Qua đó, đã góp phân nâng cao nhận thức của lực lượng shipper về ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. điều này cũng cho thấy sự hưởng ứng tích cực và đồng hành của các doanh nghiệp cùng thành phố trong thực hiện các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm túc công tác tổ chức xét nghiệm cho lực lượng shipper, thuê các cơ sở y tế có quy mô nhỏ để thực hiện việc xét nghiệm, dẫn đến tình trạng ùn ứ, tập trung đông người, không đảm bảo quy định 5K và các biện pháp phòng, chống dịch, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong công tác tổ chức xét nghiệm cho lực lượng shipper, vừa đảm bảo an toàn cho lực lượng shipper, vừa thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, sở công thương để nghị các doanh nghiệp khẩn trương thực hiện công tác tổ chức xét nghiệm theo phương thức tổ chức phát các bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho các shipper để mỗi shipper tự xét nghiệm, chịu trách nhiệm về tầm soát dịch bệnh của bản thân.

Phó giám đốc sở công thương nguyễn nguyên phương. ảnh: khang minh

Theo đó, các doanh nghiệp tổ chức phát các bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho lực lượng shipper để các shipper tự xét nghiệm theo nguyên tắc mẫu đơn hoặc mẫu gộp ba người với tần suất 3 ngày/lần. sau khi có kết quả xét nghiệm, các shipper gửi kết quả cho doanh nghiệp quản lý để xác nhận thông tin và cập nhật dữ liệu lên kho dữ liệu dùng chung của thành phố theo hướng dẫn của sở thông tin và truyền thông để liên thông dữ liệu với công an thành phố, sở công thương và các đơn vị chức năng để phối hợp trong công tác kiểm tra.

Trong trường hợp phát hiện các doanh nghiệp chưa đảm báo việc thực hiện theo điều kiện quy định hoặc có thông tin phản ánh qua báo chí, truyền thông, sở công thương sẽ thực hiện ngay biện pháp tạm ngưng hoạt động của các ứng dụng giao hàng băng công nghệ của các doanh nghiệp có đăng ký với sở công thương và có văn bản thống báo với công an thành phố và các cơ quan chức năng về việc ngưng hoạt động của các ứng dụng giao hàng bằng công nghệ do doanh nghiệp cung cấp.

Xét nghiệm cho lực lượng shipper

Thông tin thêm tại cuộc họp, phó giám đốc sở thông tin và truyền thông từ lương cho biết, tính đến 10h30 ngày 24/9, đã có 30/34 doanh nghiệp nhập dữ liệu xét nghiệm lên kho dữ liệu dùng chung của tp, trong đó có 18.600 kết quả xét nghiệm của shipper đã được cập nhật đầy đủ các trường thông tin lên hệ thống.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/mot-so-doanh-nghiep-chua-thuc-hien-nghiem-tuc-cong-tac-to-chuc-xet-nghiem-cho-luc-luong-shipper-20210925114651993.htm)

Tin cùng nội dung

  • Người đàn ông đích thực cư xử rất khác biệt với những anh chàng ích kỷ và không khó để nhận ra khác biệt ấy: Chủ động, che chở, chung thủy, có trách nhiệm...
  • Anh xin lỗi đã làm tôi có thai, rồi nói hai bên gia đình họ đã gặp nhau, định ngày cưới, ảnh cưới cũng đã chụp. Anh sẽ chịu trách nhiệm với đứa con trong bụng tôi như một người bố.
  • Các loại nước ép từ rau, củ, quả là lựa chọn lý tưởng để bạn giải tỏa cơn khát trong mùa hè. Không chỉ giàu dinh dưỡng, nước ép từ rau, củ, quả còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa và điều trị nhiều chứng bệnh mà không gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm.
  • Mang bầu gần tới tháng sinh nhưng đêm qua Linh phải đi taxi đến quán nhậu đón chồng xỉn vì liên hoan tất niên. Chị than nhà cần dọn, việc Tết chưa xong mà chồng suốt ngày nhậu.
  • Thực phẩm lưu trữ quá hạn trong tủ lạnh dễ gây nguy cơ nhiễm độc sang các thực phẩm khác
  • Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khô nóng hơn mọi năm. Giữa trưa nóng mà có được cốc nước mát giàu giá trị bảo vệ sức khỏe để thưởng thức thì còn gì bằng.
  • Các bà nội trợ bận rộn thường làm nhiều món một lúc rồi cất vào tủ lạnh ăn dần nhưng không phải ai cũng biết làm nóng thức ăn đúng cách đâu nhé.
  • Gan là 1 trong những cơ quan quan trọng của cơ thể, chịu trách nhiệm cho quá trình trao đổi chất.Sau đây là 6 thực phẩm giúp gan hoạt động bình thường.
  • Với thời tiết nắng nóng như hiện nay, người già, trẻ nhỏ và đặc biệt là phụ nữ đang mang thai phải hết sức chú ý để bảo vệ sức khỏe.
  • Cần lưu ý giữ gìn trong việc ăn uống, nếu ăn uống không đúng cách có thể làm tổn hại đến sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY