Kinh tế xã hội hôm nay

Nghệ An: Tạm đình chỉ quyền Trạm trưởng Trạm y tế phường vì lơ là trong phòng chống dịch

MangYTe - Quyền Trạm trưởng Trạm y tế phường Cửa Nam (TP Vinh) bị tạm đình chỉ công tác 1 tuần kể từ ngày 28/9.

Ngày 27/9, ông nguyễn văn long – giám đốc trung tâm y tế tp vinh (nghệ an) cho biết, vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác quyền trạm trưởng trạm y tế phường cửa nam để làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch.

Lãnh đạo sở y tế nghệ an có mặt tại phường vinh tân chỉ đạo công tác chống dịch khi xuất hiện ca cộng đồng.

Theo đó, bà nguyễn thị hồng vân – quyền trạm trưởng trạm y tế phường cửa nam bị tạm đình chỉ công tác 1 tuần kể từ ngày 28/9.

Ông long cho biết thêm, bà vân bị tạm đình chỉ vì có liên quan đến ca mắc ngoài cộng đồng ở khối 2, phường vinh tân.

Đó là bệnh nhân T.T.N (nữ, SN 1974, trú khối 2, phường Vinh Tân, TP Vinh). Ngày 12/9, người này đến Trạm Y tế phường Cửa Nam khai báo bị mắc đờm ở cổ họng muốn mua Thu*c long đờm. Biết gia đình này có tiền sử viêm phổi mãn tính, đồng thời người mua khẳng định có xét nghiệm âm tính với COVID - 19 nên bà Vân đã bán Thu*c C sủi và ACC cho về nhà điều trị.

Sau nhiều ngày uống thu*c không khỏi, ngày 25/9, bệnh nhân đến bệnh viện đa khoa thái an khám và được lấy mẫu làm test nhanh 3 lần đều cho kết quả dương tính. sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu gửi cdc cho kết quả khẳng định dương tính với sars-cov-2.

Liên quan đến ca mắc này, chồng, con và bà cố của chồng bệnh nhân cũng được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

V. Đồng

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nghe-an-tam-dinh-chi-quyen-tram-truong-tram-y-te-phuong-vi-lo-la-trong-phong-chong-dich-20210927152900395.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY