Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM: Bệnh viện Nhân dân Gia Định phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 5

Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) tiếp tục phát hiện trường hợp nghi nhiễm COVID-19 thứ 5 chỉ trong vòng 3 ngày.

Cụ thể vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 28/5, ông N.H.L. (83 tuổi) được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện (BV) Nhân dân Gia Định (quận Bình Thạnh) vì yếu nửa người sau T*i n*n sinh hoạt té xuống nền nhà.

TP.HCM: Bệnh viện Nhân dân Gia Định phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 5 chỉ trong 3 ngày - Ảnh 1.

BV Nhân dân Gia Định thời điểm phải khoanh vùng khử khuẩn trong đêm vì các ca nhiễm COVID-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Bệnh nhân được đưa vào buồng cấp cứu sàng lọc. Trong quá trình thăm khám, khai thác bệnh sử bác sĩ trực tại buồng cấp cứu sàng lọc ghi nhận người bệnh có sốt nhẹ 38,2 độ C.

Ngay lập tức bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm tầm soát RT-PCR và chụp X-quang tại giường. Người bệnh không ho, không đau họng, không mất khứu giác và vị giác.

Lúc 7 giờ sáng 29/5, khoa Vi sinh báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của BV kết quả nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Đến 8h30 ngày 29/5/2021, khoa Vi sinh có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới điều trị lúc 9g30 cùng ngày.

TP.HCM: Bệnh viện Nhân dân Gia Định phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 5 chỉ trong 3 ngày - Ảnh 2.

BV Nhân dân Gia Định đã tổ chức lại buồng cấp cứu sàng lọc đảm bảo tách hẳn khoa Cấp cứu. (Ảnh: BVCC)

Theo BV thực hiện theo khuyến cáo của Sở Y tế, nơi đây đã bố trí một ê-kíp trực tại buồng cấp cứu sàng lọc, mang khẩu trang, mặc đồ phòng hộ cá nhân.

BV đã tổ chức lại buồng cấp cứu sàng lọc đảm bảo tách hẳn khoa Cấp cứu, trang bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ cấp cứu, giường bệnh, băng ca cũng như đảm bảo tất cả bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu đều phải qua buồng cấp cứu sàng lọc.

Dù lý do đến BV của trường hợp này là yếu nửa người ở người cao tuổi nhưng chính vì phát hiện bệnh nhân có sốt nhẹ, cư ngụ tại quận 12 nên các bác sĩ đã chỉ định xét nghiệm kịp thời và giữ người bệnh theo dõi tại buồng cấp cứu sàng lọc.

TP.HCM: Bệnh viện Nhân dân Gia Định phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 5 chỉ trong 3 ngày - Ảnh 3.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tphcm-benh-vien-nhan-dan-gia-dinh-phat-hien-ca-duong-tinh-sars-cov-2-thu-5-20210529113840361.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY