Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM phát hiện thai phụ dương tính SARS-CoV-2 khi đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Thai phụ ngụ quận Tân Phú, TP.HCM đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn khám bệnh trong tình trạng ho, sốt, đau rát họng có kết quả xét nghiệm bước đầu dương tính SARS-CoV-2.

Tối 27/5, một nguồn tin riêng của chúng tôi cho biết, lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Sài Gòn (đường Phan Xích Long, quận 6 Phú Nhuận) sau khi phát hiện một trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Trường hợp nói trên là chị N.H. (30 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) đến BV Hoàn Mỹ Sài Gòn khám cấp cứu vào sáng 27/5 trong tình trạng sốt, ho, đau rát họng 2 ngày.

TP.HCM phát hiện thai phụ dương tính SARS-CoV-2 khi đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn - Ảnh 1.

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ làm nhiệm vụ tại BV Hoàn Mỹ Sài Gòn tối 27/5.

Thời điểm đi khám chị H. đang mang thai 10 tuần, không có dịch tễ tiếp xúc hay đi về từ vùng dịch và không liên quan đến các ổ dịch mà TP.HCM đã phát hiện.

Vì có các dấu hiệu nghi ngờ, bệnh nhân được phân luồng và khám sàng lọc, làm xét nghiệm COVID-19. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR dương tính SARS-CoV-2.

TP.HCM phát hiện thai phụ dương tính SARS-CoV-2 khi đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa BV.

Ngay sau đó, phía BV Hoàn Mỹ Sài Gòn đã lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân cũng như báo cáo trường hợp này cho Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, Sở Y tế.

Hiện, ngành chức năng đang khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan.

TP.HCM phát hiện thai phụ dương tính SARS-CoV-2 khi đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn - Ảnh 3.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tphcm-phat-hien-thai-phu-duong-tinh-sars-cov-2-khi-den-kham-tai-benh-vien-hoan-my-sai-gon-20210527202315276.chn)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY