Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 mới, 80 người phải lấy mẫu xét nghiệm trong đêm

Trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 mà TP.HCM vừa phát hiện làm việc tại một quán ăn uống trên đường Tây Hòa, phường Phước Long A, Thành phố Thủ Đức.

Tối 8/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, TP Thủ Đức đang khẩn trương truy vết, khoanh vùng các đối tượng liên quan đến 1 trường hợp nghi nhiễm vừa phát hiện.

Theo đó vào chiều ngày 8/2, ngành y tế quận 9 cũ tiếp nhận thông tin có trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 làm việc tại 146 đường Tây Hòa, phường Phước Long A, Thành phố Thủ Đức.

Ngành Y tế đã phối hợp với các ngành chức năng và Ủy ban nhân dân phường Phước Long A triển khai các hoạt động khẩn cấp để điều tra, truy vết, khoanh vùng. Qua đó tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 80 người liên quan đến trường hợp nghi nhiễm.

Địa điểm trên cũng đã tạm thời phong tỏa.

TP.HCM phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới, 80 người phải lấy mẫu xét nghiệm trong đêm - Ảnh 1.

Quán số 146 đường Tây Hòa, phường Phước Long A, TP Thủ Đức bị phong tỏa.

Trước đó trưa cùng ngày, cơ quan chức năng Thành phố Thủ Đức cũng phong tỏa tạm thời Hẻm 44, đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A do có bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Như đã thông tin, tối 8/2 Bộ Y tế công bố 25 trường hợp nhiễm COVID-19 mới tại TP.HCM (BN2014-2038).

Đây là các ca bệnh có tiếp xúc với các bệnh nhân trước đó được ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất, thông tin dịch tễ đang điều tra bổ sung.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tphcm-phat-hien-them-1-truong-hop-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-moi-80-nguoi-phai-lay-mau-xet-nghiem-trong-dem-20210208235001419.chn)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY