Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM tìm người đến điểm xét nghiệm cộng đồng liên quan đến công ty có hàng trăm ca nhiễm COVID-19

Ngày 5/7, cơ quan chức năng TP Thủ Đức (TP.HCM) đã phát thông báo tìm người đến xét nghiệm cộng đồng tại điểm Khang An ngày 2/7/2021 vì liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2.

Ca dương tính với SARS-CoV-2 này là công nhân công ty Nidec Sankyo thuộc Khu công nghệ cao TP.HCM.

Cụ thể ngày 4/7/2021, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức có nhận thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) có người dương tính SARS-CoV-2 đang sinh sống tại chung cư Hausneo, làm việc tại công ty Nidec Sankyo và đã được cách ly tập trung trước đó.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở công ty Nidec Sankyo.

UBND phường đã tiến hành phong tỏa tạm thời chung cư Hausneo.

Sau khi truy vết, ngành chức năng phát hiện F1 của người nghi nhiễm sinh sống tại chung cư Hausneo có đến tham gia lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng vào khung 9-13 giờ ngày 2/7/2021 tại điểm Khang An (đường 9, khu dân cư Khang An).

Nhằm kiểm soát sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, Ban Chỉ Đạo phòng chống dịch COVID 19 Phường Phú Hữu thông báo người từng đến khu vực lấy mẫu xét nghiệm và người đến xét nghiệm tại địa điểm và khung giờ trên tham gia khai báo y tế theo Mã Code QR.

Các trường hợp không khai báo y tế nếu dẫn đến hậu quả gây lây lan dịch bệnh trong cộng đồng sẽ bị xử phạt theo quy định.

Đến tối ngày 4/7, công ty Nidec Sankyo (nằm trong Khu công nghệ cao TP.HCM) đã phát hiện hơn 290 ca nhiễm và nghi nhiễm COVID-19. Các trường hợp liên quan đã được đưa đi cách ly, điều trị xuyên đêm.

Các trường hợp F0, F1 tại công ty Nidec Sankyo được đưa đi cách ly, điều trị trong đêm 4/7.

Trong một diễn biến khác, UBND phường 17, quận Bình Thạnh (TP.HCM) cũng phát thông báo tìm người từng đến xét nghiệm COVID-19 tại Trường Tiểu học Hồng Hà (155A, Xô Viết Nghệ Tĩnh) vì có liên quan trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Ngôi trường này hiện đã tạm đóng cửa và tiến hành các biện pháp phòng dịch.

Cơ quan chức năng thông báo những người từng đến xét nghiệm vào khung từ 15h30 đến 16h30 tại địa điểm trên nhanh chóng khai báo tại y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tphcm-tim-nguoi-den-diem-xet-nghiem-cong-dong-lien-quan-den-cong-ty-co-hang-tram-ca-nhiem-covid-19-2021070516342699.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY