Khoa học hôm nay

TP.HCM yêu cầu các trường không tổ chức hoạt động ngoài nhà trường từ 30-1

MangYTe - Ngày 29-1, Sở GD-ĐT TP.HCM có công văn yêu cầu các trường kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch COVID-19.

TP.HCM yêu cầu các trường không tổ chức hoạt động ngoài nhà trường từ 30-1 - Ảnh 1.

Học sinh trường thcs lê văn tám (quận bình thạnh, tp.hcm) đeo khẩu trang phòng dịch - ảnh: thảo thương

Cụ thể, sở yêu cầu các trường tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra vi phạm.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, khách đến liên hệ công tác cần đo thân nhiệt đầu mỗi buổi học, bắt buộc đeo khẩu trang ngoài lớp học, khuyến khích đeo khẩu trang trong lớp học, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Các trường không tổ chức hoạt động giáo dục ngoài nhà trường kể từ ngày 30-1 cho đến khi có thông báo mới. các hoạt động giáo dục tập trung đông người trong trường phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế.

Các trường tăng cường trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng, khẩu trang, duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định.

Đồng thời, trong và sau dịp tết nguyên đán, sở yêu cầu cán bộ giáo viên, học sinh nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng chống dịch; rà soát, cập nhật thông tin giáo viên, học sinh đã đi đến tỉnh hải dương, quảng ninh và các vùng có dịch từ ngày 13-1 trở lại đây.

Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân covid-19 (f1, f2) phải thực hiện khai báo y tế, cách ly theo quy định; kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở... báo cáo ngay cơ quan y tế địa phương và sở.

THẢO THƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/tp-hcm-yeu-cau-cac-truong-khong-to-chuc-hoat-dong-ngoai-nha-truong-tu-30-1-20210129135113885.htm)

Tin cùng nội dung

  • Một giáo viên tiếng Anh trung học ở tiểu bang MarylandMỹ đã buộc phải xin lỗi sau khi giao bài tập về nhà “quái dị” cho học sinh với yêu cầu các em vận dụng những kiến thức và cấu trúc văn phạm đã học để mô tả cụ thể và sống động làm thế nào để… giết ch*t cô giáo.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Thỉnh thoảng chúng tôi bị một số người bệnh cho là “vẽ” khi yêu cầu làm xét nghiệm này xét nghiệm khác, hoặc họ yêu cầu làm cái này mà cứ thuyết phục họ làm cái khác. Xin các bạn hãy đừng vội nghi ngờ các thầy Thu*c…
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Trường Tiểu học An Thạnh Đông C (huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng) xuống cấp và nguyện vọng của người dân là có ngôi trường mới để học sinh có nơi học khang trang. Thầy hiệu trưởng ngôi trường này đã hiến đất để xây dựng trường, việc làm của thầy khiến nhiều người nể phục.
  • Người cao tuổi (NCT) thường nhìn vấn đề T*nh d*c như là một cách biểu lộ sự yêu mến, ngưỡng mộ và chung thủy, một cách thể hiện sự lãng mạn mới, một khẳng định của tình yêu, những cơ hội trải nghiệm trong cuộc sống.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Mô hình “Tuyến phố hiến máu” do Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức đã đi vào hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội.
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY