Kinh tế xã hội hôm nay

Trả tiền để được khiêu vũ với cô dâu

Tại lễ cưới, một người thân đứng bên cạnh cô dâu cầm chiếc tạp dề, quý ông nào muốn nhảy với cô dâu đều phải đặt tiền vào chiếc tạp dề đó.

Trong đám cưới, cùng với chú rể, cô dâu luôn là nhân vật trung tâm được mọi người mong chờ gặp mặt và chúc phúc. Nghi lễ nhảy múa, khiêu vũ cùng cô dâu được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới cũng nhằm mục đích để khách mời và người thân có dịp chung vui. Tuy nhiên, để được nhảy múa cùng cô dâu, khách mời sẽ phải trả một khoản phí.      

Nghi lễ này được triển khai ở nhiều nơi trên thế giới nhưng ít người biết nguồn gốc của nó đến từ đất nước Ba Lan. Tại lễ cưới, một người thân đứng bên cạnh cô dâu cầm chiếc tạp dề, quý ông nào muốn nhảy với cô dâu đều phải đặt tiền vào chiếc tạp dề đó.

Trong nghi lễ này, người đầu tiên nhảy cùng cô dâu luôn là cha đẻ, còn các vị khách vây thành vòng tròn xung quanh và chờ đến lượt. Cuối cùng, chú rể sẽ đặt ví của mình vào tạp dề và nhảy với cô dâu. Nghi lễ này được bắt đầu khoảng năm 1990 và đến nay nó vẫn được mọi người duy trì với niềm tin sẽ mang đến những khoảnh khắc đẹp trong lễ cưới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/tra-tien-de-duoc-khieu-vu-voi-co-dau-a481809.html)

Chủ đề liên quan:

chú rể cô dâu đám cưới

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY