Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trà Vinh: Cả 2 trường hợp bị sốt về từ vùng dịch đã âm tính với SARS-CoV-2

Tối ngày 31/5, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, 2 trường hợp nữ về từ vùng dịch, bị sốt 38 độ đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, theo báo cáo của Trạm y tế phường 6, TP Trà Vinh, vào chiều 30/5, trạm y tế có tiếp nhận 3 trường hợp đến khai báo y tế, trong đó 2 trường hợp nằm trong vùng dịch và 1 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm ở TP HCM.

Theo ngành chức năng tỉnh trà vinh thời điểm khai báo 2 nữ về từ vùng dịch có thân nhiệt 38 độ. cả 2 sau đó đã được đưa đến bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh để cách ly; trường hợp còn lại được cách ly tại nơi lưu là khách sạn hoàn mỹ 2, thuộc phường 7, tp trà vinh.

Khu vực cách ly huyện Cầu Kè được kiểm tra nghiêm ngặt.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, 2 trường hợp này đã bắt xe khách phương trang về trà vinh và thuê phòng tại khách sạn hoàn mỹ 2 trong chiều 23/5 . trong quá trình ở trà vinh, 2 người này có đến một số nơi trong tỉnh.

Bộ y tế đã công bố ca bệnh bn7302 là nam 21 tuổi ngụ tại khóm 6, thị trấn cầu kè, huyện cầu kè, tỉnh trà vinh, bệnh nhân theo học ở một trường đại học tại tp hcm. bn 7302 là f1 của bn6289, hiện đã được cách ly.

Trước đó ngày 21/5, bn7302 được người bạn chở bằng xe gắn máy ra bến xe miền tây, lên xe khách năm bang (trên xe có 7 hành khách và tài xế, phụ xế), để về nhà tại địa chỉ khóm 6, thị trấn cầu kè, huyện cầu kè, tỉnh trà vinh, hiện địa phương cũng đã khoanh vùng và điều tra dịch tễ liên quan đến bn7302.

Hiện chủ tịch ubnd tỉnh trà vinh lê văn hẳn đã ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng dịch covid-19. theo đó, khu vực cách ly thuộc đường 30/4, thuộc khóm 5 và khóm 6, thị trấn cầu kè, huyện cầu kè. thời gian áp dụng từ 22hngày 30/5 cho tới khi có thông báo mới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/tra-vinh-ca-2-truong-hop-bi-sot-ve-tu-vung-dich-da-am-tinh-voi-sars-cov-2-5642523.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY