Bạn cần biết hôm nay

Bạn cần biết

Trà Vinh: TV. Pharm đồng hành cùng cuộc thi đua ghe Ngo của đồng bào Khmer 2018

Ngày 21/11, tại song Long Bình, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh đã diễn ra cuộc thi đua ghe Ngo truyền thống của đồng bào Khmer với sự tham gia dự thi của 8 đội đua ghe. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa, Du lịch - Liên hoan ẩm thực Nam Bộ gắn với lễ hội Ok-Om-Bok tỉnh Trà Vinh diễn ra từ ngày 16 - 22/11/2018.

Ông Nguyễn Công Bình (đầu tiên bên phải) nhận hoa từ BTC cuộc đua.

Giải đua ghe ngo tỉnh năm 2018 có 8 đội ghe của các huyện tham gia tranh tài, thi đấu, gồm: duyên hải, tiểu cần, cầu kè, châu thành, trà cú, cầu ngang, càng long và thành phố trà vinh. 8 đội tham gia thi đấu ở 3 nội dung là 800m, 600m và 500m theo thể thức đấu loại trực tiếp.

Sau hơn 4 giờ tranh tài sôi nổi, đội ghe Ngo huyện Càng Long đã thể hiện đẳng cấp của một đội ghe thi đấu chuyên nghiệp cấp khu vực khi đoạt cả 3 Huy chương Vàng ở 3 cự ly 800m, 600m và 500m.

Ở cự ly 800m, đội ghe Ngo huyện Tiểu Cần giành Huy chương Bạc, đội ghe huyện Cầu Ngang - đương kim Vô địch năm 2017 đoạt Huy chương Đồng.

Ở cự ly 500m, đội ghe Ngo huyện Cầu Kè đoạt Huy chương Bạc, đội ghe Ngo huyện Cầu Ngang giành Huy chương Đồng.

Ở cự ly 600m, đội ghe huyện Cầu Kè giành Huy chương Bạc và các đội ghe Ngo huyện Cầu Ngang và huyện Tiểu Cần đều cùng đoạt Huy chương Đồng.

Lễ hội ok om bok - đua ghe ngo là lễ hội truyền thống, mang đậm nét bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc khmer nam bộ nói chung và của đồng bào dân tộc khmer tỉnh nói riêng. mỗi năm vào dịp lễ hội ok om bok, chương trình đua ghe ngo đã thu hút rất đông đảo đội ghe ngo trong và ngoài tỉnh tham gia và đã trở thành sự kiện văn hóa truyền thống lớn của đồng bào dân tộc khmer ở trà vinh./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tra-vinh-tv-pharm-dong-hanh-cung-cuoc-thi-dua-ghe-ngo-cua-dong-bao-khmer-2018-n151167.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY