Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nét đẹp ngành Y được lan tỏa qua cuộc thi Ảnh

Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức vòng chung kết cuộc thi Ảnh “Nét đẹp đoàn viên và người lao động” ngành Y tế năm 2019.

Cuộc thi“ Nét đẹp Công đoàn và người lao động” ngành Y tế năm 2019 được khởi tranh tháng 5/2019, vòng sơ khảo từ 5/7/2019 gồm 137 bức ảnh của hơn 40 đơn vị đã chọn ra 25 tác giả có tác phẩm lọt vào vòng chung kết.

Trong thời gian ngắn sau khi phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm bức ảnh có chất lượng nghệ thuật cao, được lựa chọn từ 43/106 công đoàn cơ sở trực thuộc gửi về.

Tham dự và là Ban Giám khảo của vòng chung kết cuộc thi có PGS.TS Phạm Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; TTND.BS.Nhà báo Trần Sĩ Tuấn – Tổng biên tập báo Sức khỏe & Đời sống; Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Huyến – Nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp Ảnh; Ông Vũ Mạnh Tiêm - Phó ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Nhà báo Trần Duy Phương - Tổng biên tập Tạp chí Lao động & Công đoàn; các đồng chí lãnh đạo, chủ tịch Công đoàn cơ sở và các tác giả có tác phẩm lọt vào vòng chung kết.


Ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn được những tấm ảnh đặc sắc dự thi cấp Tổng liên đoàn.

Sau 3 vòng xét chọn, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 25 tác phẩm xuất sắc nhất của các tác giả thuộc 19 công đoàn cơ sở. Các tác phẩm đã phản ánh đa dạng, sinh động và sáng tạo về các hoạt động của đoàn viên công đoàn và người lao động ngành y tế trong công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn.


Blouse trắng về bản của tác giả Lê Xuân Tùng, Bệnh viện Nhi Trung ương đã giành giải Nhất

Mỗi tác phẩm là một câu chuyện bằng hình ảnh, có sức mạnh khơi gợi cảm xúc, suy nghĩ và truyền cảm hứng tích cực đến người xem. Minh chứng rõ nét nhất là lượng tương tác của các tác phẩm trên fanpage Công đoàn Y tế Việt Nam đã lên tới hàng triệu lượt, nhiều bình luận đồng cảm, sẻ chia với những khó khăn, vất vả và sự hi sinh thầm lặng của người thầy Thu*c.


Hành trình giành giật sự sống cho người bệnh của nhóm tác giả khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai là một trong 2 tác phẩm giành giải Nhì

Qua cuộc thi ảnh, các tác giả đã mang đến những tác phẩm tiêu biểu, khắc họa chân dung và làm phong phú thêm hình ảnh cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động trong nhiều lĩnh vực của ngành y tế: Khám chữa bệnh điều trị chăm sóc và giành giật sự sống cho người bệnh, dự phòng, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, cải tiến sản xuất, các hoạt động phong trao thể thao, từ thiện của công đoàn.

Những hình ảnh dự thi là tấm gương lao động, sáng tạo phấn đấu vươn lên trong công việc và cuộc sống; là những nét đẹp giản dị trong đời sống lao động, công việc hàng ngày; mà chỉ trong khoảnh khắc mới có thể ghi lại được.


Quyết tâm chiến thắng của nhóm tác giả Viện Kiểm nghiệm Thu*c Trung ương là một trong hai tác phẩm đạt giải Ba

Cuộc thi Ảnh “Nét đẹp đoàn viên và người lao động” ngành Y tế năm 2019 đã lan tỏa những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa về công việc của người thầy Thu*c. Đó là giây phút tập trung mọi trí tuệ, chạy đua với thời gian trong hành trình giành giật sự sống cho người bệnh, là tinh thần phục vụ tận tình và thái độ hết lòng vì người bệnh của người thầy Thu*c, là khoảnh khắc mà thời gian như ngừng lại khi người thầy dồn mọi tâm huyết truyền nghề cho thế hệ sau...

Đó còn là những khoảnh khắc đẹp thể hiện tinh thần nhân ái, sẻ chia của người thầy Thu*c với cộng đồng; là những khoảnh khắc tỏa sáng, đoàn kết và cháy hết mình trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao...

Tại vòng chung kết cuộc thi, các tác giả đã thuyết minh về ý nghĩa của mỗi tác phẩm. Đây cũng là căn cứ để Ban Giám khảo chấm và trao giải. Đồng thời, lựa chọn 5 tác phẩm đặc sắc dự thi cấp Tổng Liên đoàn.

PGS.TS Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, Trưởng ban Giám khảo cho biết: Thời gian tới, Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thi tương tự với các chủ đề khác nhau với mong muốn sẽ phát hiện và lan tỏa nhiều gương người tốt việc tốt của ngành y.

Cuộc thi là một trong những hoạt động chào mừng kỉ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019).

Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 20 giải Khuyến khích và 1 giải cho tác phẩm có nhiều tương tác nhất trên fanpage của Công đoàn Y tế Việt Nam.

PV. Ảnh: Lan Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/net-dep-nganh-y-duoc-lan-toa-qua-cuoc-thi-anh-n160732.html)
Từ khóa: ngành y

Chủ đề liên quan:

cuộc thi ngành y

Tin cùng nội dung

  • Theo nguyện vọng của cha mẹ (vốn làm ngành y từ thời Pháp) và cũng là ý thích cá nhân, tôi thi vào ngành y.
  • Được phong hàm Phó Giáo sư ở tuổi 35, Hoàng Anh Tiến là một trong những PGS trẻ nhất của Đại học Huế và cũng là PGS trẻ nhất của ngành Y từ trước đến nay.
  • Từng là người bệnh trong một ca tai biến sản khoa thành công nổi tiếng, chị lại tiếp bước với nghề y tại huyện đảo Phú Quốc
  • Tết đến, khắp chốn đón Xuân sang/ Bệnh viện đón tết luôn sẵn sàng/ Thường trực, cấp cứu luân phiên đủ/ Trọn vẹn nghỉ tết, chẳng dám màng
  • Một năm sóng gió ngành Y/ Bao nhiêu công trạng - thị phi xóa nhòa/ Vụ việc đâu đó xảy ra/ Báo chí quây đánh, cảnh nhà nát tan
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngành y có thật sự đáng bị chê trách như ngày nay không? Phải công nhân xã hội rất khắc khe với ngành y, hoàn toàn đúng vì ngành y là ngành liên quan đến sức khỏe con người, tính mạng con người.
  • Dư luận xã hội lâu nay đã mất đi sự công bằng vốn có, cứ ở đâu xảy ra tai biến, bất luận là vì lý do gì thì việc đầu tiên là người thân sau đó đến cộng đồng và tiếp đó dư luận, công luận sẽ ra tay để” xử”, để lên án , để “ném đá” ngành Y. Thật xót xa thay...!.
  • Văn hóa bệnh viện không chỉ là thái độ ứng xử trong bệnh viện (BV) mà sự công bằng trong thu nhập của thầy Thu*c ngay trong một BV cũng là một biểu hiện của văn hóa.
  • Thư ngỏ gửi các sinh viên ngành Y - Kêu gọi góp ý cho các bài viết, share, kêu gọi bạn bè, chia sẻ know-how để kiến thức y khoa được đến với cộng đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY