Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Trang điểm thế nào khi làn da nổi mụn

Da nhiều mụn trứng cá vẫn có thể trang điểm bằng các mỹ phẩm không gây mụn, kết hợp với quy trình chăm sóc da phù hợp.

Bác sĩ đinh ngọc liên, đơn vị da liễu - thẩm mỹ da, bệnh viện nguyễn tri phương (tp hcm), cho biết làn da mụn rất nhạy cảm. người bị mụn có thể nhận thấy một số sản phẩm trang điểm, như kem nền và kem che khuyết điểm, làm trầm trọng thêm tình trạng mụn hoặc gây mụn mới. tuy nhiên, các bác sĩ da liễu từ học viện da liễu mỹ cho biết bệnh nhân mụn trứng cá vẫn có thể trang điểm. điều quan trọng là chọn mỹ phẩm không gây mụn và thiết lập quy trình chăm sóc da phù hợp.

Việc cần làm đầu tiên là ngừng sử dụng tất cả mỹ phẩm trang điểm đang dùng khiến bạn nổi mụn và thay thế bằng mỹ phẩm khác. chiến lược tốt nhất là đọc kỹ các nhãn trên mỹ phẩm trang điểm và sản phẩm chăm sóc da và tóc. bạn nên chọn các dòng sản phẩm mà thành phần trên nhãn ghi "không gây nhân mụn", "không chứa dầu" và "không gây bít tắc lỗ chân lông". trong thành phần sản phẩm nên chứa salicylic.

Người bị mụn trứng cá cần giữ làn da sạch hơn bằng việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ hai lần một ngày (khi thức dậy, trước lúc ngủ) và sau khi hoàn thành bất kỳ hoạt động nào khiến bạn đổ mồ hôi. khi rửa mặt, nhẹ nhàng dùng đầu ngón tay để thoa sữa rửa mặt và rửa sạch lại bằng nước ấm. nguyên tắc chọn sữa rửa mặt an toàn luôn là ba không như trên.

Trước khi trang điểm, cần thoa kem dưỡng ẩm có chứa kem chống nắng phổ rộng SPF từ 30 trở lên, bác sĩ Liên cho hay.

Bên cạnh đó, việc dùng cọ trang điểm cũng sẽ hạn chế chà xát và gây kích ứng da. dụng cụ trang điểm cần được vệ sinh ba lần trong một tháng. đặc biệt, người bị mụn không nên dùng chung mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm với người khác. mụn trứng cá không lây nhiễm nhưng vi khuẩn gây mụn, tế bào da chết và dầu từ da có thể dính vào dụng cụ trang điểm. khi bạn sử dụng chung dụng cụ trang điểm với người khác, những "thủ phạm" gây mụn này có thể lây lan sang da, dẫn đến mụn mới. ngoài ra, khi dùng chung đồ trang điểm, bạn cũng có thể bị các bệnh truyền nhiễm,ví dụ như đau mắt đỏ hoặc mụn rộp.

Trước khi đi ngủ, bạn cần loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, kể cả trang điểm mắt. sản phẩm tẩy trang không nên chứa dầu. sau tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, tránh chà xát da mặt.

Theo bác sĩ liên, mụn trứng cá do mỹ phẩm thường xuất hiện từ từ, có thể mất từ vài ngày đến 6 tháng. sự chậm trễ này có thể khiến bạn khó nhận thấy mối liên hệ giữa mụn và lớp trang điểm gây ra mụn. do đó khi thấy mụn mới, bạn có thể điều trị mụn nhưng sau đó phủ lớp trang điểm như cũ lên trên, dẫn đến việc không thể kết thúc vòng chu kỳ luẩn quẩn này.

Mụn do mỹ phẩm thường biểu hiện bằng những mụn nhỏ li ti trên mặt, thường ở vùng trán, má, cằm. nhiều người chỉ bị mụn đầu trắng trồi lên bề mặt da, một số trường hợp khác lại bị mụn bọc. nếu bạn có những nốt mụn li ti xung quanh môi, son môi hoặc son dưỡng môi của bạn có thể là nguyên nhân gây kích ứng.

Mụn trứng cá do mỹ phẩm thường sẽ hết khi bạn ngừng sử dụng các sản phẩm trang điểm gây tắc nghẽn lỗ chân lông. tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân khác nhau gây mụn trứng cá, có thể xuất hiện đồng thời. do đó, ngoài ngưng các mỹ phẩm có thể gây mụn, bác sĩ khuyên bạn nên đi khám và điều trị mụn bằng các sản phẩm có chứa một hoặc nhiều thành phần như benzoyl peroxide (chống lại vi khuẩn gây mụn), axit salicylic (giúp thông thoáng lỗ chân lông), adapalene (giúp thông thoáng lỗ chân lông).

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/trang-diem-the-nao-khi-lan-da-noi-mun-4497234.html)

Tin cùng nội dung

  • một số mỹ phẩm không gây tổn thương bề mặt da, chúng khuyếch tán trong máu và gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Ngay cả khi bạn đã “mẹ tròn con vuông”, các thành phần độc trong của mỹ phẩm tồn dư trong máu vẫn gây ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh khi bạn cho con bú. Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và
  • Cục Quản lý Dược cho biết sẽ xử phạt những tổ chức, cá nhân pha chế, kinh doanh các loại mỹ phẩm không tuân thủ nguyên tắc quản lý.
  • Ngồi lâu trước máy tính gây tổn hại lớn tới mắt, làm cho mắt đỏ, xuất hiện quầng thâm, khô mắt và giảm thị lực.
  • (Mangyte) - Em được nghe nhiều người bảo là em có mụn vì đang tuổi dậy thì, vậy khi hết dậy thì là em không còn mụn nữa?
  • Chúng ta có thể phân biệt hai triệu chứng trên thông qua cảm quan. Trong đó, dị ứng là phản ứng của cơ thể theo dạng dây chuyền.
  • Trung tâm dị ứng - miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai (Hà Nội) gần đây liên tục tiếp nhận các bệnh nhân nữ nhập viện sau khi dùng nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da.
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Da mặt tôi thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa. BS cho Thu*c chống dị ứng, kết luận bị viêm da tiếp xúc. Tôi phải làm sao để bệnh không tái phát và nên dùng mỹ phẩm thế nào?
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY