Bạn nên biết hôm nay

Tránh lây nhiễm Covid khi đi tàu xe

Cần đeo khẩu trang liên tục trong quá trình di chuyển, tránh chạm mặt ngoài khẩu trang, giữ khoảng cách với những người đi chung, không tụ tập ở bến bãi.

Thạc sĩ, bác sĩ kiều xuân thy (bệnh viện đại học y dược tp hcm cơ sở 3) chia sẻ, theo tổ chức y tế thế giới (who), di chuyển trên các phương tiện giao thông công cộng có nguy cơ lây nhiễm covid-19. bộ y tế cũng khuyến cáo nếu không thực sự cần thiết thì không nên di chuyển, đi lại trong tình hình dịch covid-19 vẫn còn phức tạp.

Sau Tết nguyên đán, nhu cầu người dân từ các tỉnh đổ về thành phố lớn tăng cao, cần phải tuân thủ những hướng dẫn thích nghi với việc sống chung an toàn với đại dịch. Tuân thủ nghiêm ngặt quy định chống dịch không chỉ bảo vệ sức khỏe cho bản thân nhưng còn là trách nhiệm với người thân và người xung quanh.

Người đi tàu xe công cộng quay trở lại thành phố cần đảm bảo sức khỏe tốt. nếu bạn có các triệu chứng nghi ngờ như mệt mỏi, nghẹt mũi, sổ mũi, sốt, ho, đau - rát họng... nên xét nghiệm covid-19 trước khi tham gia giao thông. chọn phương tiện di chuyển phù hợp, ưu tiên phương tiện cá nhân và đảm bảo di chuyển an toàn. nên lên kế hoạch di chuyển trước để đảm bảo việc hạn chế tiếp xúc trên đường đi.

Cố gắng giữ khoảng cách tối thiểu 1-2 m khi đến bến tàu xe hoặc sân bay, mang khẩu trang an toàn và sát khuẩn tay thường xuyên. "cần mang khẩu trang suốt trong quá trình di chuyển, chỉ tháo khẩu trang trong trường hợp ăn hoặc uống, không để tay đụng chạm vào mặt ngoài của khẩu trang, tháo khẩu trang bằng cách gỡ dây đeo", bác sĩ thy khuyên.

Hành khách đeo khẩu trang khi trên tàu vào ga Sài Gòn. Ảnh. Quỳnh Trần

Lê Cầm

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tranh-lay-nhiem-covid-khi-di-tau-xe-4424484.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY