Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt sau tết

Trong ngày tết, sự hấp dẫn của những món ăn đặc trưng cùng bầu không khí vui tươi khiến cho mọi người có xu hướng ăn uống thả phanh. Ngoài ra, các món ăn ngày Tết chủ yếu là những thực phẩm nhiều dầu mỡ và đạm dẫn đến việc bổ sung các chất các dinh dưỡng cho cơ thể vào những ngày này thường không đầy đủ và cân đối.

Trong những dịp này, mọi người thường sử dụng nhiều thức uống có ga và cồn. hệ lụy là tình trạng lên cân, thừa cholesterol, rối loạn tiêu hóa, bệnh đường ruột và hiện tượng chán ăn xảy ra nhiều. vậy làm sao để cân bằng sức khỏe và có một tinh thần rạng rỡ ngày đầu năm nhiều phấn khởi?

Hãy thử áp dụng những cách dưới đây để bù đắp những thiếu hụt và cân bằng sức khỏe sau kì nghỉ tết dài ngày nhé!

Uống nước nhiều hơn

Sau những cuộc vui chơi, ăn uống thả ga ngày tết sẽ nhanh chóng làm cho cơ thể bạn mệt mỏi, hiện tượng mất nước bởi cồn trong việc sử dụng nhiều rượu và bia gây ra. một trong những cách đơn giản nhất là uống thật nhiều nước, việc này sẽ giúp các bạn đủ lượng nước cần thiết, giảm các bệnh về hệ hô hấp, tinh thần phấn chấn, lấy lại sức sống nhanh chóng và dễ dàng bước vào công việc nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn có thể cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể bằng cách thêm nước từ một số loại trái cây như: chanh leo, cam, cà chua, bưởi…

Mâm cỗ ngày tết với nhiều đồ chiên rán, nhiều đạm (ảnh minh hoạ)

Bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây

Các món ăn ngày tết chủ yếu là các món chiên xào, các thực phẩm nhiều đường, đạm do đó tăng cân nhanh là khó tránh khỏi. các bạn nên vào thực đơn mỗi ngày của mình thật nhiều rau xanh đậm màu và trái cây, các thực phẩm này chứa nhiều vitamin và chất xơ. chúng có vai trò tích cực trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa, đẩy lùi các tình trạng đầy hơi, khó tiêu…ngoài ra, chúng còn có tác dụng tốt cho tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Chuẩn bị bữa sáng dinh dưỡng

Vào ngày tết thường chúng ta sẽ bỏ qua các bữa ăn cố định do truyền thống tết người Việt đi tới đâu gặp bữa là ăn tại đó. Do vậy, chúng ta thường bỏ qua bữa sáng vào những ngày Tết hoặc ăn quá nhiều, việc bỏ qua bữa sáng sẽ dẫn đến tình trạng nhức đầu, buồn nôn và tâm trạng không tốt. Khi bạn quá ngán với bánh trưng, bánh tét vào dịp tết thì việc ăn sáng bằng salad rau, sữa đậu nành, sữa tươi.. các món ăn nhẹ này vừa ngon miệng lại bổ dưỡng đẩy hứng thú với bữa ăn sáng tốt hơn.

Cân bằng dinh dưỡng, cải thiện hệ tiêu hóa với các sản phẩm bổ sung

Việc cân bằng dinh dưỡng, cải thiện hệ tiêu hóa với các sản phẩm thực phẩm đang được rất nhiều người tin dùng do tính tiện lợi và hiệu quả các sản phẩm này đem lại. những sản phẩm này thường có hàm lượng dinh dưỡng cao

dinh dưỡng, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tối ưu khả năng hấp thu dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe.

Thực phẩm milkraft dành cho người trưởng thành cần bổ sung dinh dưỡng, người gầy, suy dinh dưỡng (bệnh mãn tính) do ăn không ngon miệng, có nhu cầu tăng dinh dương và khả năng hấp thu dinh dưỡng kém đi.

Địa chỉ liên hệ: Công ty Cổ phần Delikost

Đ/c: Số 66 Bạch Mai, Phường Cầu Dền, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Điện Thoại: 1800 6525 (Miễn phí cước gọi)

Fanpage: https://www.facebook.com/milkraftvn/

Website: http://delikost.vn/

Số: 01677/2017/ATTP-XNQC

Sản phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-sung-dinh-duong-thieu-hut-sau-tet-n153722.html)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY