Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dinh dưỡng không thua kém chim bồ câu, được gọi là nhân sâm động vật, chỉ có giá dưới 20 nghìn 1 con nhưng lại ít người ăn

Ngày nay có rất nhiều các loại thịt rẻ tiền và giàu dinh dưỡng lại thường bị bỏ qua, chẳng hạn như loại thịt mà chúng ta sắp nói đến hôm nay không hề thua kém về dinh dưỡng. Được gọi là nhân sâm động vật, có giá rẻ nhưng ít người ăn và cũng không quen thuộc với nhiều người.

Loại thịt này là thịt chim cút. Chim cút có kích thước không lớn, thịt chim cút có vị giống thịt chim bồ câu, hàm lượng chất béo tương đối thấp, thịt chắc, mềm và ngon, mùi thơm đậm đà. Cả kết cấu và hương vị đều ngon hơn nhiều so với các nguyên liệu thịt khác mà chúng ta thường ăn.

Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng của chim cút cũng rất tuyệt vời, chúng rất giàu protein, riboflavin, thiamine, sắt, đồng, kali, các loại vitamin và các nguyên tố vi lượng, khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể con người. thịt chim cút là thực phẩm điển hình có hàm lượng protein cao, ít béo, ít cholesterol, đặc biệt thích hợp cho người trung niên và người già, cũng như những người có bệnh cao huyết áp và béo phì. ngoài ra, chim cút còn là loại thuốc bổ quý hiếm, dùng thường xuyên có nhiều tác dụng như bổ khí, dưỡng ẩm ngũ tạng, tăng cường cơ xương… chính vì vậy mà chim cút luôn được mệnh danh là “nhân sâm động vật”.

Tại thị trường Việt Nam, giá chim cút cũng khá rẻ so với giá chị dinh dưỡng, Chim cút chưa thịt khoảng 10.000 vnđ – 12.000 vnđ/con. Chim cút đã thịt khoảng 15.000 vnđ – 20.000 vnđ/con. Chim cút đông lạnh khoảng 50.000 vnđ – 70.000 vnđ/kg.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Chim cút, gừng, khoai mỡ, hạt sen, kỳ tử.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chim cút mua về được làm sạch, loại bỏ nội tạng và chặt làm đôi. Gừng gọt vỏ thái lát mỏng, khoai mỡ gọt vỏ thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Bạn có thể sử dụng hạt sen tươi hoặc khô, nếu hạt sen khô thì bạn có thể ngâm trong nước trước khoảng 15 phút.

Chim cút

Bước 3: Chuẩn bị một nồi nước lạnh, cho chim cút vào trần khoảng 3 phút trên lửa lớn, sau đó vớt ra rửa sạch.

Bước 4: Cho chim cút, gừng thái lát, hạt sen, khoai mỡ vào đun sôi và hầm trên lửa nhỏ trong khoảng 2 giờ.

Bước 5: Thêm kỳ tử và tiếp tục nấu trong khoảng 10 phút, thêm chút muối rồi cho ra bát thưởng thức.

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Link bài gốc Lấy link

https://thuonghieuvaphapluat.vn/dinh-duong-khong-thua-kem-chim-bo-cau-duoc-goi-la-nhan-sam-dong-vat-chi-co-gia-duoi-20-nghin-1-con-nhung-lai-it-nguoi-an-vz76904.html

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dinh-duong-khong-thua-kem-chim-bo-cau-duoc-goi-la-nhan-sam-dong-vat-chi-co-gia-duoi-20-nghin-1-con-nhung-lai-it-nguoi-an/20240415094621942)

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY