Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trẻ bị sốt nên ăn thế nào?

Cháo, súp gà, yến mạch... là những thực phẩm mẹ nên cho trẻ ăn khi bị sốt.

Cách xác định trẻ bị sốt

Trẻ bị sốt nên ăn thế nào?

Ảnh minh họa.

Bình thường nhiệt độ của cơ thể từ 36,5 đến 37,5 độ c. trẻ em cũng có nhiệt độ tương đương người lớn nhưng do trung tâm điều hòa chưa hoàn chỉnh nên dễ bị sốtsốt cao.

Có thể nhận ra trẻ đang bị sốt bằng cách sờ ở bụng hoặc nách của trẻ thấy nóng.

Nhìn thấy môi và má trẻ đỏ hơn bình thường. Mắt trẻ không còn linh hoạt, cử chỉ lừ đừ, bé có thể bị lạnh run, tăng tiết mồ hôi.

Nên đo thân nhiệt của trẻ để xác định được tình trạng sốt hiện tại (sốt nhẹ hoặc sốt cao):

Nhiệt độ 37,5-38,5 độ c là sốt nhẹ.

Nhiệt độ 38,5-39 độ c là sốt vừa.

Khi nhiệt độ 39-40 độ c là sốt cao.

Nhiệt độ bé từ 40 độ c trở lên là sốt rất cao.

Trẻ bị sốt nên ăn gì?

Súp gà: Món ăn này khá dễ tiêu và đặc biệt là thành phần cysteine trong thịt gà có tác dụng chống virus rất tốt

Cháo: là món ăn ít calo nhưng giàu dinh dưỡng, nhất là khi kết hợp với các gia vị như hạt tiêu, tỏi, thì là sẽ có ích trong trường hợp sốt do cảm cúm. vậy trẻ bị sốt nên ăn cháo gì? trả lời bạn đó là: cháo trứng gà tía tô, cháo đậu xanh, cháo thịt bò cà rốt…

Bột yến mạch nguyên hạt: bởi đây là thực phẩm nhiều vitamin e cùng nhiều hợp chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé

Quả mọng và nhóm trái cây họ cam chanh: chẳng hạn cam, bưởi, việt quất, mâm xôi đều là những loại hoa quả giàu vitamin C và flavonoid thúc đẩy hoạt động của hệ miễn dịch chống lại các tác nhân gây sốt

Nước gừng: do gừng giúp hạ sốt, chống viêm và giúp bé tỉnh táo hơn. Mẹ pha nước gừng bằng cách đun sôi vài lát gừng tươi khoảng vài phút, lọc lấy nước, để nguội rồi cho bé dùng ngay.

Nước dừa: là nguồn cung cấp chất điện giải (đặc biệt là kali) sẽ bù nước cho cơ thể trẻ bị sốt, giúp bé nhanh lành bệnh

Chuối: vì bản thân loại quả này khá mềm và dễ tiêu hóa cùng lượng chất xơ dồi dào nên rất tốt trong trường hợp trẻ bị sốt do tiêu chảy.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/tre-bi-sot-nen-an-the-nao-52237.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tre-bi-sot-nen-an-the-nao/20210405094303204)

Chủ đề liên quan:

súp gà trẻ bị sốt yến mạch

Tin cùng nội dung

  • Khi trẻ bị viêm nhiễm đường hô hấp thì phản ứng đầu tiên của cơ thể đối với viêm nhiễm này là sốt. Vậy sốt có nguy hiểm không?
  • Năm nào cũng vậy, khi thời tiết chuyển mùa rất nhiều trẻ em bị sốt virut nguyên nhân là do thời tiết nắng mưa thất thường để các loại virut gây bệnh phát triển mạnh; đối với trẻ em, sức để kháng còn yếu nên đây là thời điểm bé rất dễ mắc bệnh hơn người lớn.
  • Đau họng không nguy hiểm nhưng có thể là biểu hiện đầu tiên của cảm lạnh hay viêm họng. Hãy loại bỏ cảm giác khó chịu này bằng những cách đơn giản mà hiệu quả.
  • Sốt là một triệu chứng thường gặp ở trẻ em đặc biệt là trẻ nhỏ. Nếu sốt nhẹ nhiệt độ không quá 38,5oC, chưa gây tác hại cho trẻ mà còn tạo điều kiện tốt cho trẻ chống lại các bệnh nhiễm khuẩn.
  • Sốt thường là dấu hiện ban đầu báo hiệu trẻ đang bị bệnh hoặc đang gặp vấn đề nào đó về sức khỏe. Khi thấy trẻ bị sốt, hầu hết các bậc phụ huynh đều tỏ ra rất lo lắng, lúng túng trong việc xử trí và chăm sóc trẻ bị sốt tại nhà.
  • Sốt thường là dấu hiện ban đầu báo hiệu trẻ đang bị bệnh hoặc đang gặp vấn đề nào đó về sức khỏe. Khi thấy trẻ bị sốt, hầu hết các bậc phụ huynh đều tỏ ra rất lo lắng, lúng túng trong việc xử trí và chăm sóc trẻ bị sốt tại nhà.
  • Gene ảnh hưởng mạnh mẽ tới chiều cao của bé, nhưng cũng có khá nhiều yếu tố khác góp phần quyết định vấn đề này, trong đó có thực phẩm.
  • Trải nghiệm tâm trạng tốt bằng cách áp dụng chế độ ăn uống thông minh cũng đồng thời là phương pháp giúp cân bằng nội tiết tố.
  • Một cơ thể có khỏe mạnh hay không phụ thuộc rất nhiều vào một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Phương pháp kiêng khem này sẽ hỗ trợ bạn xuống cân nhanh và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY