Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

7 bí quyết đánh tan đau họng

Đau họng không nguy hiểm nhưng có thể là biểu hiện đầu tiên của cảm lạnh hay viêm họng. Hãy loại bỏ cảm giác khó chịu này bằng những cách đơn giản mà hiệu quả.
Nước muối súc miệng

Một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng súc miệng nhiều lần trong ngày bằng nước muối ấm có thể làm giảm sưng ở cổ họng và làm loãng chất nhầy, có tác dụng loại bỏ chất gây kích ứng hay vi khuẩn. Các bác sĩ khuyến cáo nên hòa tan nửa muỗng cà phê muối vào một cốc nước . Nếu vị mặn quá gây khó chịu có thể thêm một lượng nhỏ mật ong. Luôn cần nhớ đây là nước súc miệng và hãy nhổ nó ra ngoài chứ không phải nuốt vào bụng.

Viên ngậm

Ngậm Thu*c ho kích thích sản xuất nước bọt, giúp làm ẩm họng. Viên Thu*c ngậm ho sẽ có tác dụng hơn nếu nó chứa tinh dầu bạc hà hoặc bạch đàn giúp làm tê hoặc làm mát họng.

Sirô ho

Sử dụng si- rô ho sẽ giúp bạn giảm đau họng nhưng bạn nên chọn loại Thu*c không gây buồn ngủ. Nếu bạn đang gặp khó ngủ do đau họng thì nên sử dụng si- rô có chứa thành phần giảm đau và kháng histamin.

Uống nước

Bình thường, nước đã rất quan trọng với cơ thể, nó càng quan trọng hơn khi cổ họng bị kích thích hoặc viêm. Uống đủ nước (2 lít nước/ngày) sẽ giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và các chất gây dị ứng hay các triệu chứng cảm lạnh khác. Bạn có thể thay nước lọc bằng nước trái cây hoặc nước canh.

Uống trà

Nếu bạn không thích uống nước thì một tách trà thảo dược có thể làm dịu ngay cơn đau họng. Có rất nhiều loại trà chứa chất chống oxy hóa, tăng cường khả năng miễn dịch mà bạn có thể sử dụng như trà xanh, trà khô, trà xạ đen… Trong trường hợp bạn không thích vị chát hay đắng của trà thì có thể cho thêm chút mật ong, đây cũng là một vị Thu*c có tính chất kháng khuẩn giúp giảm nhanh cơn đau họng.

Súp gà

Súp gà là một phương Thu*c gia truyền lâu đời được dùng cho người bị cảm lạnh, nó giúp làm dịu cổ họng bị đau rất tốt bởi các natri trong nước dùng thực sự có đặc tính kháng viêm. Ngoài ra, soup còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để nâng cao sức đề kháng của cơ thể khi bạn gặp nuốt khó do họng bị sưng, đau.

Nghỉ ngơi

Đây có thể không phải là giải pháp nhanh nhất nhưng là cách rất tốt để bạn tăng cường sức khỏe nhằm chống virus hay vi khuẩn gây đau họng. Tiến sĩ Linder cho rằng, phần lớn đau họng là do virus cảm lạnh, một loại bệnh mà chúng ta thường xem thường khi mắc phải. Do đó, nghỉ ngơi sẽ là liệu pháp tốt nhất khi bạn bị cảm lạnh để có thể “xốc” lại cơ thể chống chọi với virus.

Nghỉ ngơi giúp tăng cường sức khỏe chống chọi với virus

Lê Thu Lương

(Theo Health)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/7-bi-quyet-danh-tan-dau-hong-n114019.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo quan niệm của y học cổ truyền cho rằng qua lâu thực có vị ngọt, đắng, tính lạnh, quy vào các kinh phế, vị và đại trường.
  • Thời tiết chuyển lạnh vào những ngày cuối thu khiến cơ thể chúng ta khó thích nghi với sự thay đổi đột ngột, trong đó họng và thanh quản là những bộ phận dễ bị bệnh nhất.
  • Viêm họng là bệnh khá phổ biến, bệnh xảy ra quanh năm nhưng khi thời tiết chuyển mùa thì viêm họng dễ dàng xuất hiện.
  • Các chuyên gia chỉ ra rằng có một số loại thực phẩm có tác dụng làm dịu triệu chứng bệnh viêm họng, đau họng. Dưới đây là một số thực phẩm nên và không nên ăn khi bị viêm họng.
  • Tôi 40 tuổi. Khoảng 5 năm nay mỗi lần tôi quan hệ với ông xã chưa được 5 phút thì V*ng k*n bắt đầu tiết chất nhờn, đồng thời cổ họng khô khốc và đau rát, ho.
  • Ở Việt Nam, khoảng 40% viêm cầu thận cấp xảy ra sau nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và 60% viêm cầu thận cấp sau nhiễm khuẩn ngoài da do liên cầu.
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY