Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Trị nấm kẽ chân

Tôi bị nấm kẽ chân đã lâu, xin bác sĩ cho biết nguyên nhân và cách điều trị căn bệnh khó chịu này.

Tôi 37 tuổi. VÌ công việc nên tôi phải mang giày thường xuyên. Cáckẽ ngón chân của tôi thường xuyên bị đỏ, có khi chảynước, ngứa ngáy rất khó chịu. Nghe nói đó là do bị nấm kẽ. Xin bác sĩcho biết nguyên nhân và cách điều trị căn bệnh khó chịunày.

Hoàng Long(Hà Nội)

Chào bạn,

Nấm kẽ chân là tình trạng nhiễm nấm ở vùng bàn chân và các kẽ ngón chân. Đây là tình trạng nhiễmnấm ngoài da thường gặp nhất. Nguyên nhân chủ yếu gây nấm kẽ chân là các chủng nấm Trichophytonrubrum, Trichophyton mentagrophytes và Epidermophyton floccosumi. Một số nguyên nhân khác ít gặphơn Candida...

Da bàn chân bị trầy xước, tăng tiết mồ hôi chân, thường xuyên mang giày kín trongmôi trường nóng ẩm hoặc chân bị ngâm nước kéo dài cũng là những yếu tố thuận lợi cho sự xâm nhậpcủa nấm.

Bệnh này cần được điều trị với các Thu*c chống nấm tại chỗ hoặc toàn thân hoặc phối hợp cảhai. Các Thu*c chống nấm tại chỗ có thể được dùng trong 1 - 6 tuần, tùy từng loại Thu*c và loại tổnthương. Trong quá trình điều trị nấm bàn chân, khi triệu chứng mới thuyên giảm, nếu bạn đột ngộtngưng dùng Thu*c có thể làm bệnh nặng trở lại. Do đó, để điều trị triệt để bạn nên đến bác sĩchuyên khoa da liễu để được khám và được kê đơn một số lượng Thu*c đủ lộ trình.

Bên cạnh việc dùng Thu*c, bạn cũng cần lưu ý như hạn chế đi giày kín, thường xuyên giặt làquần áo và tấtchân...AloBacsi.vn
Theo BS. Lan Anh - Sức khỏe & Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tri-nam-ke-chan-n78343.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY