Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Trộm xác vợ mắc Covid-19 về nhà tổ chức tang lễ

Một người đàn ông lấy trộm thi thể của vợ mình từ bệnh viện sau khi được thông báo không thể tổ chức tang lễ bởi người vợ đã qua đời vì Covid-19.

Một gia đình đến nhận thi thể người thân qua đời vì Covid-19 đi hỏa táng ở New Delhi giữa đại dịch. Ảnh: Bloomberg.

Theo tờ Times of India, một vụ trộm xác bệnh nhân Covid-19 diễn ra ở một bệnh viện tại quận Pidd, bang Maharastra hồi tháng trước. Kẻ trộm xác chính là chồng của người quá cố. Cô này bị nhiễm virus và được đưa vào bệnh viện vào ngày 23/4. Tuy nhiên, tình trạng của nữ bệnh nhân liên tục chuyển biến xấu và qua đời vào ngày 17/5.

Người chồng yêu cầu bệnh viện cho anh nhận lại xác để làm tang lễ. Song, bệnh viện từ chối yêu cầu này vì xác bệnh nhân Covid-19 phải tuân thủ theo quy trình hỏa táng để phòng lây nhiễm dịch bệnh.

Nhân lúc nhân viên bệnh viện bận việc khác, người chồng đã lén lút mang xác vợ bỏ trốn. Tới khi quay lại, nhân viên bệnh viện phát hiện thi thể đã mất tích.

Bệnh viện nhanh chóng thông báo vụ việc cho cảnh sát. Ngay sau đó, cảnh sát đã liên lạc với người chồng và khuyến cáo anh này nên đưa thi thể vợ trở lại bệnh viện.

Sau khi nhận được cảnh báo và bị bệnh viện nộp đơn kiện, người đàn ông đã mang xác vợ trả cho bệnh viện. Hiện anh này và ba người khác có liên quan đang bị cáo buộc vi phạm quy tắc phòng dịch tại địa phương và có thể sẽ phải chịu xử phạt theo pháp luật.

Tính từ đầu dịch đến nay, Ấn Độ đã ghi nhận hơn 30,5 triệu ca mắc Covid-19, đứng thứ hai trên thế giới, chỉ sau Mỹ. Số người ch*t vì dịch bệnh của nước này hiện là 402.758 người. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định số ca nhiễm và ch*t vì Covid-19 ở Ấn Độ có thể cao hơn nhiều so với con số chính thức được công bố.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/trom-xac-vo-mac-covid-19-ve-nha-to-chuc-tang-le-20210705172708183.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY