Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

TRỰC TIẾP Thi THPT an toàn trước dịch Covid-19

Vào lúc 14 giờ 30 hôm nay 5.8, chương trình Thi THPT an toàn trước dịch Covid-19 sẽ được trực tuyến tại địa chỉ thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Để giúp thí sinh an tâm và có sự chuẩn bị chu đáo nhằm đảm bảo an toàn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong tình hình dịch bệnh đang phức tạp, Ban Tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2020 tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến với chủ đề “Thi THPT an toàn trước dịch Covid-19”.

Vào lúc 14 giờ 30 hôm nay 5.8, chương trình sẽ được trực tuyến tại địa chỉ thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Tham dự chương trình sẽ có ông Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM (thành viên Ban Tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2020); ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc marketing Tập đoàn Thiên Long (thành viên Ban Tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2020) và tiến sĩ - bác sĩ Phạm Lê Duy, bác sĩ tại phòng khám dị ứng và miễn dịch lâm sàng Bệnh viện ĐH Y Dược, giảng viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM.

Tại chương trình, bác sĩ và các chuyên gia sẽ giải đáp thắc mắc, đưa ra những lời khuyên để thí sinh thi THPT , người nhà và các tình nguyện viên chương trình Tiếp sức mùa thi có được sự chuẩn bị chu đáo cho một mùa thi an toàn, cũng như những thông tin mới nhất về cách thức hỗ trợ thí sinh và người nhà phù hợp tình hình dịch bệnh hiện nay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/giao-duc/truyen-hinh-truc-tuyen-thi-thpt-an-toan-truoc-dich-covid-19-1261178.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Bộ GDĐT qua 4 năm thực hiện kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học đã đáp ứng yêu cầu thi cử gọn nhẹ, giảm áp lực, giảm tốn kém cho thí sinh và xã hội, tuy nhiên vẫn còn có những gian lận trong thỉ cử. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, còn để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong khâu chấm thi ở một số địa phương (như Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La), gây bức xúc trong dư luận. Theo đó, Bộ GDĐT điều chỉnh, bổ sung 5 điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.
  • Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT), thời gian đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học - cao đẳng sẽ diễn ra từ ngày 1/4 đến ngày 20/4. Sau đó, các sở GD-ĐT và điểm thu nhận hồ sơ sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh, nhập thông tin đăng dự thi và đăng ký xét tuyển đợt 1 của thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.
  • Những thí sinh là thành viên đội tuyển Olympic quốc tế môn ngoại ngữ hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo có thế được miễn thi ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp.
  • Bộ GDĐT vừa có thông báo chính thức công bố lịch thi THPT quốc gia 2019.
  • Thí sinh được mang đề thi, giấy nháp các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai môn thành phần cuối cùng của bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội ra khỏi phòng thi khi hết giờ làm bài.
  • Cách làm này không có bất cứ một ưu điểm nào hết. Thí sinh không hề được định hướng rõ ràng như vẫn nghĩ mà đang lao vào cuộc chơi đỏ đen, không khác gì Đ*nh b*c hay chơi chứng khoán.
  • Thời tiết nắng nóng vào cùng thời điểm các sĩ tử bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, xét tuyển đại học. Để có sức khỏe tốt nhất, các bậc phụ huynh cần lưu ý đến vấn đề ăn uống cho các sĩ tử.
  • Danh sách cụm thi THPT quốc gia đặt tại thành phố Hà Nội để thí sinh có đến nộp hồ sơ được phân bố tại 8 trường đại học chủ trì.
  • Theo nhận định của nhiều giáo viên về đề thi minh họa mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, đề thi đã đảm bảo phân loại thí sinh với 2 mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Tuy nhiên, học sinh có lực học trung bình để đạt được điểm 5 sẽ hơi khó nếu không ôn tập cẩn thận.
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY