Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trung Quốc dùng Thuốc điều trị HIV cho bệnh nhân viêm phổi lạ

Trung Quốc tuyên bố rằng một số bệnh viện của nước này đã bắt đầu dùng Thuốc điều trị HIV cho các bệnh nhân nhiễm chứng viêm phổi lạ do virus corona mới.

(Ảnh minh họa: EPA-EPE).

“tin đồn trên mạng internet nói rằng có hiệu quả trong việc điều trị virus corona mới. ủy ban y tế quốc gia đã khuyến nghị các loại Thuốc trên để điều trị virus và chúng tôi dự trữ lopinavir/ritonavir (Thuốc điều trị hiv) ở bắc kinh”, thông báo ngày 26/1 của ủy ban y tế thành phố bắc kinh cho hay.

Theo thông báo, 3 bệnh viện ở bắc kinh đã được phân công sử dụng phác đồ nói trên để điều trị virus bùng phát từ thành phố vũ hán, tỉnh hồ bắc, trung quốc hồi tháng trước.

Hai loại Thuốc kể trên có tác dụng ức chế phát triển của virus, nhằm ngăn chặn khả năng virus hiv liên kết với các tế bào khỏe mạnh và sinh sôi. các Thuốc này thường được dùng kết hợp bệnh, theo scmp.

Tạp chí y khoa the lancet hôm 24/1 đăng tải một nghiên cứu ghi nhận “lợi ích lâm sàng thực tế” từ việc sử dụng Thuốc ức chế phát triển virus trong điều tra dịch sars năm 2002-2003. tuy nhiên, các tác giả nhấn mạnh rằng chưa có phương pháp nào tương tự được chứng minh là mang lại hiệu quả.

Tính đến ngày 26/1, số người Tu vong do dịch bệnh ở trung quốc đã tăng 56, trong khi số ca nhiễm lên hơn 2.000 người. chủ tịch tập cận bình cảnh báo nước này đang lâm vào tình thế vô cùng khó khăn.

Trước diễn biến dịch lan nhanh, tại cuộc họp khẩn ngày 25/1, thường vụ bộ chính trị cũng lập ra một nhóm ứng phó dịch.

Theo Dân trí/SCMP

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cac-benh-dich/trung-quoc-dung-thuoc-dieu-tri-hiv-cho-benh-nhan-viem-phoi-la-tintuc457550)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY