Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung Quốc ghi nhận 1 ca Tu vong vì bệnh sốt vẹt

Thành phố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Nam Trung Quốc hôm qua (5/10) thông báo phát hiện một số ca mắc bệnh sốt vẹt (Psittacosis), trong đó có 1 trường hợp Tu vong.

Theo thông tin đăng tải trên tài khoản WeChat chính thức của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh thành phố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang, từ đầu tháng 9, các bệnh viện ở thành phố này đã tiếp nhận 7 trường hợp có các triệu chứng ớn lạnh, sốt và mệt mỏi toàn thân.

Các bệnh nhân có biểu hiện đau đầu dữ dội, đau nhức khắp cơ thể, sau đó ho, có đờm, khó thở, tím tái, buồn bực và viêm phổi nặng, diễn biến bệnh kéo dài và tình trạng bệnh nặng.

Virus Chlamydia psittaci là nguyên nhân chính gây bệnh sốt vẹt. Ảnh: Internet

Sau khi tiến hành xét nghiệm, 6 trường hợp được xác nhận và 1 trường hợp được chẩn đoán lâm sàng mắc bệnh sốt vẹt (Psittacosis), trong đó có 1 trường hợp Tu vong. Đây là lần đầu tiên thành phố này phát hiện các ca bệnh sốt vẹt.

Được biết, sốt vẹt là một bệnh của loài chim có thể truyền nhiễm virus cấp tính gây bệnh sang người.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh thành phố Lệ Thủy, nguồn lây nhiễm chính của bệnh là các loài chim, bao gồm vẹt, vẹt đuôi dài, chim hoàng yến, bồ câu, hải âu... và các loài gia cầm như vịt. Đờm của người bệnh rất dễ lây cho người khác nên cũng được coi là nguồn lây bệnh.

Những người làm công việc liên quan đến gia cầm, những người nuôi chim, gia cầm trong nhà và những người chăm sóc bệnh nhân mắc sốt vẹt là nhóm người có nguy cơ cao.

Phụ trách trung tâm này cũng cho biết, sau khi virus gây bệnh xâm nhập vào cơ thể người, thời gian ủ bệnh thường từ 7-15 ngày, trường hợp ngắn nhất là 3 ngày, lâu nhất có thể lên tới 45 ngày./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/trung-quoc-ghi-nhan-1-ca-tu-vong-vi-benh-sot-vet-20211006165200101.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY