Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trung Quốc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 từ... hậu môn

Đài truyền hình Trung Quốc đưa tin, Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng gạc hậu môn để xét nghiệm những người mà họ coi là có nguy cơ cao nhiễm COVID-19.
Nhiều khu vực ở Bắc Kinh bị phong tỏa vì đợt bùng phát trước Tết nguyên đán, khiến việc xét nghiệm trên diện rộng được tiến hành, trong đó có một số khu vực được lấy mẫu xét nghiệm tử hậu môn. Nhiều khu vực ở Bắc Kinh bị phong tỏa vì đợt bùng phát trước Tết nguyên đán, khiến việc xét nghiệm trên diện rộng được tiến hành, trong đó có một số khu vực được lấy mẫu xét nghiệm tử hậu môn.

CCTV cho biết, các phương pháp ngoáy hậu môn sẽ không được sử dụng rộng rãi như các phương pháp khác, vì kỹ thuật này không tiện lợi.

Khi các trường hợp COVID-19 gia tăng trên khắp thế giới, Trung Quốc đã áp đặt các yêu cầu khắt khe hơn đối với lượng khách quốc tế nhằm nỗ lực giữ cho các ca lây nhiễm trong nước về con số 0.

Trung Quốc cũng đã thắt chặt các hạn chế trong nước với việc Bắc Kinh thông báo rằng, người dân từ các khu vực có nguy cơ trung bình hoặc cao sẽ bị cấm ra khỏi thành phố để giảm nguy cơ lây truyền virus trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Trong khi đó, những người nhập cảnh Trung Quốc phải có nhiều kết quả xét nghiệm âm tính và phải cách ly trong ít nhất 14 ngày tại một khách sạn được chỉ định và khi đến nhiều thành phố và khu vực lại bị áp đặt thêm các yêu cầu theo dõi tại nhà.

Việt Nam thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 giai đoạn 2

Sáng 26/2, tại Hà Nội, Học viện Quân y tiếp tục tiêm thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 Nano Covax giai đoạn 2 cho 35 tình nguyện viên đầu tiên. Đây là vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên của Việt Nam được đưa vào tiêm thử nghiệm lâm sàng trên người, do Công ty cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen nghiên cứu. Đến dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.

Khẩn cấp tìm người đến địa điểm liên quan lái xe mắc COVID-19 ở Hải Dương

Công an huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương đề nghị những người đã đến những địa điểm sau đây cần liên hệ và khai báo ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Cận cảnh tiêm thử nghiệm vắc xin ngừa COVID-19 tại Long An

Sáng 26/2, tại Trung tâm Y tế huyện Bến Lức (tỉnh Long An), Bộ Y tế đã tiến hành tiêm thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 vắc xin ngừa COVID-19. Theo đó, dự kiến tỉnh Long An sẽ tiêm thử nghiệm cho gần 300 tình nguyện viên.

Hà Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/trung-quoc-lay-mau-xet-nghiem-covid19-tu-hau-mon-1798627.tpo)

Chủ đề liên quan:

SARS-CoV-2 xét nghiệm covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY