Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Trung Quốc: Nổ kho chứa vật tư nông nghiệp khiến 2 người Ch?t

Vụ nổ kho chứa vật tư nông nghiệp ở Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc hôm 15.8 khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Thời báo Hoàn Cầu cho biết, vụ nổ giống như trận động đất xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 15.8 ở khu vực Mamiao, Tế Ninh, khiến nhiều cửa kính của nhà dân xung quanh bị vỡ, nhiều trần nhà bị sập. Cảnh sát đã khoanh vùng và phong tỏa hiện trường vụ nổ.

Trung Quốc: Nổ kho chứa vật tư nông nghiệp khiến 2 người Ch?t - Ảnh 1.

Khói bốc lên nghi ngút sau vụ nổ. Ảnh: The Paper

Một chủ khách sạn cách vụ nổ khoảng 500 mét thông tin rằng, có 2 vụ nổ xảy ra liên tiếp, cách nhau khoảng 1 phút. Tuy nhiên, trong tuyên bố từ chính quyền địa phương không đề cập đến thông tin này.

"Sau vụ nổ đầu tiên, tôi nghĩ đây là trận động đất vì cả tòa nhà rung chuyển. Sau đó, tôi chạy xuống dưới tầng và nhìn thấy khói bốc lên bên ngoài cửa sổ rồi nghe thấy tiếng nổ thứ 2", chủ khách sạn chia sẻ và nói thêm rằng chưa nhận được thông báo liệu khách sạn của bà có được mở cửa bình thường hay không.

Các nhân viên cứu hộ khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường để cung cấp đồ ăn và chỗ ở cho người dân địa phương.

Một video đăng tải trên mạng cho thấy đám mây khói hình nấm khổng lồ bốc lên nghi ngút, nhiều cửa sổ của các cửa hàng gần đó vị vỡ tung và trần, tường nhà cũng bị sập.

Các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để ứng cứu.

Vào đầu tháng này, vụ nổ nhà máy hóa chất ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, cũng đã cướp đi 6 sinh mạng và khiến 4 người khác bị thương.

Theo Lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/trung-quoc-no-kho-chua-vat-tu-nong-nghiep-khien-2-nguoi-chet-20200816095349945.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY