Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung tâm tiêm chủng ở Quảng Bình đi vào hoạt động

Một trung tâm tiêm chủng ở Quảng Bình vừa đi vào hoạt động, trong bối cảnh tỉnh này đang “kẹt” giữa các địa phương có dịch COVID-19 trải dài các tỉnh duyên hải miền Trung.

Ngày 15/5, Trung tâm tiêm chủng VNVC Đồng Hới (Quảng Bình) đã chính thức đi vào hoạt động.

Trước đó, hàng nghìn gia đình ở Quảng Bình phải đưa con vượt đường xa hàng trăm km đến các trung tâm tiêm chủng ở Hà Tĩnh hoặc Thừa Thiên Huế để tiêm ngừa do các điểm tiêm chủng trên địa bàn thường xuyên quá tải, xảy ra tình trạng khan hiếm vắc-xin.

Những ngày qua, vùng dịch COVID-19 Đà Nẵng liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới. Còn ở Thừa Thiên Huế, địa phương này đã phong tỏa nhiều nơi và thành lập các chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ, tất cả phương tiện giao thông vào địa bàn phải đăng ký trước và phát thẻ thông hành.

Ở Quảng Trị sau khi có ca bệnh trong cộng đồng, địa phương đã thực hiện giãn cách xã hội một số thôn.

Còn tại Hà Tĩnh vì có ca dương tính sau thời gian cách ly, tỉnh đã tuyên truyền cho người dân hạn chế di chuyển ra vào các vùng dịch và vùng lân cận…

Trung tâm tiêm chủng ở Quảng Bình đi vào hoạt động giữa lúc dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp - Ảnh 1.

Trẻ em ở Quảng Bình được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm chủng sáng 15/5.

Quảng Bình hiện chưa ghi nhận ca mắc nào nhưng đã kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao, yêu cầu bắt buộc người về từ các vùng có dịch hoặc đi qua vùng dịch đến địa phương phải khai báo để được hướng dẫn cách ly y tế phù hợp và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Sự ra đời của trung tâm tiêm chủng trên được kỳ vọng giúp đông đảo trẻ em và người lớn ở Quảng Bình được tiêm các loại vắc-xin đầy đủ, đúng lịch và an toàn mà không phải đi xa, tránh nguy cơ dịch chồng dịch nguy hiểm hiện nay.

Trung tâm tiêm chủng ở Quảng Bình đi vào hoạt động giữa lúc dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp - Ảnh 2.



Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/trung-tam-tiem-chung-o-quang-binh-di-vao-hoat-dong-20210515151123929.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY