Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Trước CEO Wiibike, đã từng có 1 doanh nhân hot girl khiến Shark Phú thốt lên Nhìn em là anh thích đầu tư rồi

Nhìn em là anh thích đầu tư rồi là lời khen của ông chủ Sunhouse dành cho Founder trẻ của Ohana trên chương trình Shark Tank.

Trong tập mới nhất của Shark Tank Việt Nam (Thương vụ bạc tỷ), Shark Phú đã dành lời khen tinh tế của mình cho nữ CEO Wiibike về nhan sắc của cô. Có vẻ sự khen ngợi này đã phát huy hiệu quả vì ngay sau đó, CEO Thu Hằng đã chấp nhận lời đề nghị đầu tư của Shark Phú sau khi cân đo đong đếm giữa những con số đưa ra của cả Shark Bình.

"Em không cần giải thích gì thêm về bussiness (mô hình kinh doanh – PV). Với anh chỉ cần liếc mắt là biết bussiness nào rồi. Nên anh đã nói ngay từ đầu, anh không quan tâm đến bussiness, không quan tâm đến sản phẩm mà đang quan tâm đến mỗi em thôi. Anh chốt thế này, 1,5 tỷ cho 10% cổ phần".

"Kinh nghiệm của anh là đừng quan tâm đến tiền. Chọn startup là chọn người nên chỉ nhìn tướng thôi. Em phải nhìn vào mắt 2 nhà đầu tư xem ai giúp mình được lâu dài".

Trước ceo của wiibike, shark phú cũng đã từng phải thốt lên vì sự xinh đẹp của founder ohana - doanh nhân 9x cathy thảo trần trong tập 13, mùa 2 shark tank việt nam. nói qua về nữ doanh nhân trẻ, cathy thảo trần tên thật là trần phan thanh thảo, 29 tuổi, từng là sinh viên ngành văn học, tốt nghiệp bằng cử nhân văn học anh tại cao đẳng agnes scott. sau 2 năm du học tại úc và 7 năm sinh sống, làm việc tại mỹ, cathy thảo trần quyết định quay trở lại việt nam lập nghiệp.

Còn về ohana, đây là ứng dụng chạy trên nền tảng di động và web, kết nối người đi thuê nhà và chủ nhà cho thuê, được thành lập năm 2017. trong đó, người đi thuê đa số là các bạn sinh viên, những người mới ra trường, có khả năng chi trả từ 1,5 – 4 triệu đồng/tháng. ứng dụng thu phí từ chủ nhà trọ và lấy từ 30% của tháng cọc đầu tiên.

Trước CEO Wiibike, đã từng có 1 doanh nhân hot girl khiến Shark Phú thốt lên Nhìn em là anh thích đầu tư rồi - Ảnh 1.

Trước CEO Wiibike, đã từng có 1 doanh nhân hot girl khiến Shark Phú thốt lên Nhìn em là anh thích đầu tư rồi - Ảnh 2.

Trước CEO Wiibike, đã từng có 1 doanh nhân hot girl khiến Shark Phú thốt lên Nhìn em là anh thích đầu tư rồi - Ảnh 3.

"nhìn em là anh thích đầu tư rồi, nhưng nhìn mô hình kinh doanh thì anh lại không muốn đầu tư. mô hình kinh doanh này anh khẳng định luôn là thất bại, nhưng anh vẫn muốn đầu tư vào em", shark phú từng nói với cathy thảo trần trong chương trình như vậy.

Khi đến với Shark Tank Việt Nam, cô muốn được đầu tư 3,5 tỷ đổi lấy 10% cổ phần, tương đương định giá công ty 35 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau một màn gọi vốn căng thẳng, Cathy Thảo Trần đã quyết định chấp nhận lời đề nghị của hai Shark Hồng Anh và Shark Dzung Nguyễn. Hai "cá mập" quyết định "liên minh" để đầu tư 1 tỷ đổi lấy 10%, 2,5 tỷ còn lại sẽ cho vay chuyển đổi, lãi suất 10% trong vòng 12 tháng tiếp theo và được giảm 25% cho vòng gọi vốn tiếp đó.

Năm 2019, Founder trẻ đã chia sẻ với KrAsia rằng họ đã có tới 300.000 người dùng tại ba thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Ngoài ra, số lượng người dùng đang tăng lên 25% mỗi tháng. Còn ở thị trường Singapore, Ohana tự tin không có đối thủ cạnh tranh bởi phân khúc mà startup nhắm tới là những người trẻ muốn tìm phòng trọ với ngân sách thấp, khoảng 500 - 1.500 đô Sing (368 - 1.104 USD).

Trước khi trở thành ceo của ohana (ứng dụng tìm kiếm nhà ở cho sinh viên), cathy đã thành lập chương trình the i read project – chuỗi sự kiện giáo dục mùa hè, thúc đẩy văn hóa đọc sách giữa các gia đình trẻ có trẻ em từ 6-12 tuổi. sau đó cô nàng lại trở thành đồng sáng lập của kodeq – phần mềm chuyên cung cấp và đào tạo nghề & nâng cấp kỹ năng cho các kỹ sư phần mềm trẻ người việt. ở tuổi 23, cathy thảo trần đã ký kết thành công một hợp đồng trị giá lên đến nửa triệu đô la với ibm để phát triển cơ ngơi của mình ở việt nam.

Trước CEO Wiibike, đã từng có 1 doanh nhân hot girl khiến Shark Phú thốt lên Nhìn em là anh thích đầu tư rồi - Ảnh 4.

Trước CEO Wiibike, đã từng có 1 doanh nhân hot girl khiến Shark Phú thốt lên Nhìn em là anh thích đầu tư rồi - Ảnh 5.

Trước CEO Wiibike, đã từng có 1 doanh nhân hot girl khiến Shark Phú thốt lên Nhìn em là anh thích đầu tư rồi - Ảnh 6.

Trước CEO Wiibike, đã từng có 1 doanh nhân hot girl khiến Shark Phú thốt lên Nhìn em là anh thích đầu tư rồi - Ảnh 7.

Trước CEO Wiibike, đã từng có 1 doanh nhân hot girl khiến Shark Phú thốt lên Nhìn em là anh thích đầu tư rồi - Ảnh 8.

Lân Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/truoc-ceo-wiibkie-da-tung-co-1-doanh-nhan-hot-girl-khien-shark-phu-thot-len-nhin-em-la-anh-thich-dau-tu-roi-20210510134925278.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY