Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Shark Thái Vân Linh tổng kết 25 năm: 18 tuổi là học sinh tự ti nhất lớp, 33 tuổi ước mơ trở thành nhà đầu tư

Chị cũng tiết lộ điểm mạnh của mình là không ngừng hy vọng.

Một năm mới lại tới. 2020 quả thực là 1 năm đầy khó khăn đối với phần lớn chúng ta do ảnh hưởng của đại dịch covid-19 và công việc của không ít người bị tác động tiêu cực. với shark thái vân linh, năm nay khiến chị có cảm xúc vừa vui vì đã hoàn thành công việc vừa mừng vì 2020 đã kết thúc. chị cho biết, trong 2020, gia đình chị đón thành viên mới và bản thân chị cũng thành lập công ty mới. niềm vui song song với sự lo lắng, chị linh nhìn lại 25 năm đã qua của mình.

"Chào bạn,

Có bao giờ bạn hoàn thành một việc mà bạn vừa vui vì mình đã làm nó, nhưng cũng vừa mừng vì công việc đó đã kết thúc? Đó là cảm xúc của Linh cho năm 2020 này.

năm nay là một năm đầy thử thách với linh, với một sinh mệnh mới ra đời, một công ty mới thành lập, và một cuộc sống bình thường mới sau covid-19. linh định viết về một số bài học mà mình đã học được qua tất cả những thăng trầm đó, nhưng sáng nay, linh nhận được một tin nhắn bất ngờ từ một người bạn cũ thời trung học. anh ấy đã gửi cho linh bức ảnh này. đó là linh và các bạn cùng lớp tại một sự kiện của trường năm lớp 12. đã 25 năm trước! trông có vẻ như rất rất lâu rồi nhỉ!

từ bức ảnh đó, linh bắt đầu nghĩ về 25 năm qua, và nhận ra rằng trên nhiều phương diện, linh là một con người khác, nhưng ở một vài khía cạnh cơ bản, linh vẫn luôn là chính mình.

Shark Thái Vân Linh tổng kết 25 năm: 18 tuổi là học sinh tự ti nhất lớp, 33 tuổi ước mơ trở thành nhà đầu tư - Ảnh 1.

1 năm trước, Linh mang thai và vừa nghỉ việc ở vị trí CEO của một quỹ đầu tư. Lần đầu tiên trong đời, Linh không biết mình sẽ làm gì với sự nghiệp của mình. Và rồi Linh cũng đã ổn với điều đó!

5 năm trước, linh đã thay đổi mô hình kinh doanh của công ty lần thứ hai. dù không biết nỗ lực tiếp theo sẽ đi đến đâu, nhưng linh vẫn nuôi hy vọng!

10 năm trước, Linh hẹn hò với bạn trai của mình. Sau nhiều lần thất bại trong chuyện tình cảm, người này mang đến cho Linh một cảm giác khác - có lẽ đây là định mệnh đời mình. Linh đã hy vọng!

15 năm trước, linh đang học mba, cố gắng rất nhiều để trở thành một "nhà đầu tư". tài chính là một thế giới mới đầy thú vị đối với linh, và linh rất mong chờ những thử thách sắp đến!

20 năm trước, linh là nhân viên thứ 17 tại một công ty khởi nghiệp trực tuyến. linh còn trẻ, tràn đầy năng lượng và hoàn toàn không biết gì. nhưng linh biết rằng cuộc sống có rất nhiều thứ để học hỏi, và linh có rất nhiều điều muốn cống hiến cho cuộc đời!

25 năm trước, linh vừa tốt nghiệp trường trung học phổ thông. dù đã 18 tuổi, linh có lẽ là một trong những đứa trẻ thiếu tự tin nhất trong lớp. mặc dù có nhiều điều không chắc chắn, linh vẫn hào hứng bắt đầu cuộc sống của riêng mình!

Khi nhìn lại, Linh nhận ra rằng cuộc sống vẫn diễn ra cho dù chúng ta có sẵn sàng tiến về phía trước hay không. Bạn không bao giờ cảm thấy hoàn toàn sẵn sàng cho bước tiếp theo - bạn chỉ cần cố gắng và mong chờ điều tốt nhất. Vì vậy, điều tốt nhất chúng ta nên làm là đồng hành với nó - nắm lấy cơ hội. Nếu phải chọn một điều đã giúp bản thân vượt qua mọi thăng trầm trong cuộc sống, Linh sẽ nói rằng điểm mạnh của mình là Linh không ngừng hy vọng.

linh biết 12 tháng qua là khoảng thời gian khó khăn với tất cả chúng ta. linh hy vọng mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. ngay lúc này, linh chỉ muốn nhắc nhở bạn hãy tìm kiếm những điều tốt đẹp sắp đến và tập trung vào những điểm sáng đó. bởi vì trong 25 năm tới, đây sẽ chỉ là một thử thách trong biển trải nghiệm mà chúng ta gọi là cuộc sống. câu hỏi dành cho bạn là - liệu bạn có thể nhìn lại và tự hào rằng bạn đã tìm thấy ánh sáng - rằng bằng cách nào đó bạn đã biến thử thách này thành thành công hay không?

Linh chúc bạn một năm mới thành công!"

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/shark-thai-van-linh-tong-ket-25-nam-18-tuoi-la-hoc-sinh-tu-ti-nhat-lop-33-tuoi-uoc-mo-tro-thanh-nha-dau-tu-20210101212420761.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY