Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thông tin các ngành nghề được doanh nghiệp trả lương cao năm 2024, có nghề lên đến 122 triệu/tháng

Để nắm bắt được chính xác nhu cầu nhân lực 2024 tại Việt Nam, bạn không thể bỏ qua thông tin được đề cập trong bài viết dưới đây.

Chia sẻ về nhu cầu nhân lực năm 2024 tại Việt Nam, ông Nguyễn Sơn Lâm - Chuyên gia tuyển dụng và thu hút nhân tài của Navigos Group cho biết: “Mặc dù tình hình lao động tại Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn khi 82% doanh nghiệp tham gia khảo sát của Navigos Group cho biết bị ảnh hưởng, kéo theo đó là hơn 68% doanh nghiệp chọn cắt giảm nhân sự để ứng phó với giai đoạn đầy thách thức này. Tuy nhiên, 59.1% doanh nghiệp vẫn sẽ tuyển dụng thêm khoảng 25% nhân sự trong năm 2024”.

Ảnh minh họa

Không chỉ thế, ông Lâm còn thông tin về những ngành nghề được ưa chuộng trong năm 2024: Chuyên gia dữ liệu, chuyên gia vận hành máy móc thiết bị nông nghiệp, chuyên gia chuyển đổi kỹ thuật số, chuyên gia về AI và máy học, chuyên gia về phát triển bền vững, nhà phân tích tình báo kinh doanh, nhà phân tích bảo mật thông tin, kỹ sư Fintech, nhà phân tích dữ liệu và nhà khoa học, kỹ sư robot,...

Bên cạnh đó, chuyên gia tuyển dụng và thu hút nhân tài của Navigos Group còn nói về tiêu chí chọn nhân sự trong năm 2024:“Doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng nhân sự có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, đã có 1-3 năm kinh nghiệm nhưng chưa phải quản lý, sau đó là sinh viên mới tốt nghiệp và cấp bậc quản lý bộ phận”.

Cụ thể, yếu tố giải quyết vấn đề đứng đầu tiên, với 51,7% lựa chọn từ doanh nghiệp. Ngay sau đó là yếu tố có từ 1-3 năm kinh nghiệm làm việc và kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Đứng thứ 4 và thứ 5 trong kết quả khảo sát là yếu tố ngoại ngữ và thích ứng với thay đổi.

Một số yếu tố khác như kỹ năng hợp tác, tư duy phân tích, tư duy sáng tạo, khả năng phục hồi, linh hoạt và nhanh nhẹn... được doanh nghiệp đánh giá cao.

Ngoài ra, khảo sát của Navigos còn đề cập về ngành nghề có mức lương cao bậc nhất năm nay, trong đó phải kể đến chuyên gia phát triển phần mềm với thu nhập khoảng 3.000-5.000 USD/tháng, người có kinh nghiệm dù chưa làm quản lý có mức lương từ 1.500-3.000 USD/tháng; chuyên gia dữ liệu là 3.000-8.000 USD/tháng, người có kinh nghiệm chưa làm quản lý là từ 1.200-3.500 USD/tháng)... Vị trí trưởng phòng thì mức lương lên tới 3.000-6.000 USD/tháng.

Tiếp đến, các lĩnh vực về bảo hiểm, chứng khoán, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính và tư vấn... cũng có nhu cầu tuyển dụng khá cao.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/thong-tin-cac-nganh-nghe-duoc-doanh-nghiep-tra-luong-cao-nam-2024-co-nghe-len-den-122-trieu-thang-d207526.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thong-tin-cac-nganh-nghe-duoc-doanh-nghiep-tra-luong-cao-nam-2024-co-nghe-len-den-122-trieu-thang/20240210103045589)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Máu, tinh dịch, dịch tiết *m đ*o, dịch nôn mửa, sữa mẹ hoặc mủ từ người bị nhiễm HIV có thể gây nhiễm. Bài viết này nói về những nguy cơ nhiễm HIV ở nhân viên y tế và những khuyến cáo giúp phòng tránh.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Khi xâm nhập vào cơ thể dù với lượng nhỏ, chì có thể tích lũy trong cơ thể theo thời gian. Khi đủ nhiều, chì có thể gây hại cho não, thận, thần kinh và các tế bào máu. bài viết này nói về những nguồn và nguy cơ nhiễm độc chì kèm cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY