Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trường đại học rộng lớn nhất Việt Nam: Quận Hoàn Kiếm chỉ bằng 1 nửa, lớn gấp 4 lần một quốc gia

Nếu quy đổi trường đại học này thành một quận, nó sẽ có diện tích gấp đôi quận Hoàn Kiếm. Hiện tại chưa có trường đại học nào vượt qua trường này về diện tích.

Ở Việt Nam có một ngôi trường rất đặc biệt, sở hữu thông số diện tích khủng, khiến tất cả phải kiêng dè. Trường đại học này rộng lớn nhất nước ta, diện tích sử dụng khoảng 1113,7 ha. Đó chính là trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đại học Quốc gia Hà Nội rất nổi tiếng ở Việt Nam. Ảnh: Internet

Để dễ hình dung ngôi trường này to lớn ra sao, hãy làm một phép so sánh đơn giản. diện tích quận hoàn kiếm, hà nội là khoảng 529 ha, chỉ bằng 1 nửa trường đại học quốc gia hà nội. bên cạnh đó, ngôi trường này rộng hơn 40 lần đại học bách khoa hà nội (26,2 ha), gấp 50 lần vinuni (23 ha), gấp hàng trăm lần đại học ngoại thương (0,5 ha). nếu là một quốc gia, đại học quốc gia hà nội sẽ rộng gấp 4 lần công quốc monaco (198 ha), gấp 25 lần thành vatican (44ha).

Trường Đại học Quốc gia Hà Nội dẫn đầu cả nước về diện tích. Ảnh: Internet

Với diện tích sử dụng khủng như vậy, trường đại học quốc gia hà nội có thể đáp ứng được khoảng 60.000 sinh viên. con số này là lớn hơn cả dân số của đảo green land – hòn đảo lớn nhất thế giới.

Trụ sở làm việc của trường đại học quốc gia hà nội đã chuyển trụ sở đến hòa lạc (huyện thạch thất, hà nội) vào năm 2022. trước đó, trụ sở của trường nằm ở 144 xuân thủy, quận cầu giấy, hà nội. việc dời trụ sở làm việc là động thái cho thấy sự chuyển mình của hệ thống, hướng đến một không gian phát triển mới cho trường cả về vật chất lẫn đời sống học thuật, quản trị đại học.

Cổng vào Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc. Ảnh: Ngọc Thành

Tiền thân của trường đại học quốc gia hà nội là đại học đông dương, được thành lập theo quyết định số 1514a, ngày 16/5/1906 của toàn quyền đông dương. sau này, trường đại học quốc gia việt nam được thành lập dựa trên cơ sở đại học đông dương, khai giảng khóa đầu tiên vào ngày 15/11/1945, dưới sự chủ tọa của chủ tịch hồ chí minh. có thể nhiều người không biết, ngôi trường này là ngôi trường đa ngành, đa lĩnh vực đầu tiên được thành lập dưới chính thể việt nam dân chủ cộng hòa.

Tòa nhà trụ sở của Đại học Đông Dương tại số 19 phố Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: VNU

Năm 1993, đại học quốc gia hà nội được thành lập dựa trên cơ sở tổ chức, sắp xếp lại 3 trường đại học lớn là đại học tổng hợp hà nội, đại học sư phạm hà nội i và đại học sư phạm ngoại ngữ hà nội. đến năm 1999, đại học sư phạm hà nội đã tách ra khỏi hệ thống. đến thời điểm hiện tại, đại học quốc gia hà nội có 12 đơn vị đào tạo đào học.

Giám đốc Nguyễn Văn Đạo (thứ hai từ trái sang) trong lễ ra mắt Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: VNU

Giám đốc đầu tiên của đại học quốc gia hà nội là gs.ts nguyễn văn đạo. ông là nhà cơ học hàng đầu của nước ta, một chuyên gia nổi tiếng của lĩnh vực dao động phi tuyến và cơ học giải tích. trước khi nhận nhiệm vụ làm giám đốc đầu tiên của đại học quốc gia hà nội vào năm 1994, ông nguyễn văn đạo từng đảm nhận nhiều vị trí quản lý.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/truong-dai-hoc-rong-lon-nhat-viet-nam-quan-hoan-kiem-chi-bang-1-nua-lon-gap-4-lan-mot-quoc-gia-d199661.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/truong-dai-hoc-rong-lon-nhat-viet-nam-quan-hoan-kiem-chi-bang-1-nua-lon-gap-4-lan-mot-quoc-gia/20240102033837682)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Cho em hỏi bảng giá khám nội soi dạ dày ở BV Đại học Y Duợc TPHCM và BV Hòa Hảo là bao nhiêu? có cao lắm không ạ? Em có BHYT mà đã đăng ký ở BV Quận 3, nhưng nghe bạn em bảo BV Quận 3 không có nội soi có đúng không ạ? Cảm ơn Mangyte đã tư vấn ạ. (Linh Tran - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY