Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hồ sơ xin việc bị tung lên mạng, nữ sinh trường đại học danh tiếng bị chỉ trích: Chưa trúng tuyển đã làm mất mặt ngành nghề

Bất kể trình độ học vấn của cô gái có xác thực hay không, chỉ riêng bức ảnh xin việc này đã bộc lộ một vấn đề lớn.

Hiện nay, số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học quá đông, sự cạnh tranh việc làm vì thế càng trở nên gay gắt. Muốn nổi bật giữa nhiều đối thủ thì bạn phải thật xuất sắc. Đặc biệt, việc chăm chút cho một CV (Curriculum Vitae - Tạm dịch: Sơ yếu lý lịch) là điều vô cùng cần thiết. Thông thường, một vị trí sẽ có khá nhiều hồ sơ ứng tuyển, nhà tuyển dụng không có đủ thời gian và nhân lực phỏng vấn từng người, vì thế, CV xin việc sẽ giúp họ loại ra những ứng viên chưa thích hợp.

Trong bộ hồ sơ xin việc, CV đưa ra cái nhìn khái quát, tổng quan nhất về ứng viên bao gồm cả thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc… Ngoài ra, một hình ảnh bắt mắt cũng thu hút và để lại ấn tượng tốt với người tuyển dụng.

Tuy nhiên, một nữ sinh viên đại học phục đán (là trường đại học top 5 tốt nhất trung quốc) tên liu đã gây tranh cãi khi bị rò rỉ bức ảnh đính kèm cv quá "lố". qua sơ yếu lý lịch có thể thấy, cô gái này chỉ mới 23 tuổi và đã làm việc ở hai công ty sau khi tốt nghiệp. bởi vì công việc trước đây là thư ký và trợ lý cho giám đốc nên mục đích công việc của cô lần này vẫn liên quan đến thư ký và hành chính.

Liu đã gây tranh cãi khi bị rò rỉ bức ảnh đính kèm CV, thậm chí khiến nhà trường cũng rơi vào vòng xoáy của dư luận.

Thông thường, những người tìm việc sẽ đưa những bức ảnh mặc trang phục lịch sự vào sơ yếu lý lịch, nhưng cô Liu đã có cách tiếp cận khác, đó là đính kèm bức ảnh mặc áo lót màu hồng. Trang phục hở hang này không chỉ khiến cô "nổi tiếng" mà còn khiến Đại học Phúc Đán trở thành tâm điểm chú ý.

Phía dưới ảnh lý lịch của cô gái, tràn ngập bình luận trái chiều. Một số người cho rằng việc mặc áo lót là bình thường và không có gì sai khi ứng tuyển vào một vị trí đòi hỏi bạn phải khoe dáng. Một số lại nhận định, hành động này quá thiếu tôn trọng nhà tuyển dụng và hạ thấp phẩm giá bản thân.

Nhận thấy sự việc ngày càng trở nên căng thẳng, Ban giám hiệu Đại học Phúc Đán không thể ngồi yên, các bộ phận liên quan vào cuộc. Sơ yếu lý lịch của Liu ghi rằng cô tốt nghiệp Khoa Kinh tế của Đại học Phúc Đán, nhưng nhà trường cho biết không tìm thấy người này: "Liu không phải là sinh viên của trường và những thông tin cô ấy điền là không đúng sự thật".

Giả mạo bằng cấp học vấn không phải là chuyện nhỏ. Sau khi được tuyển dụng, nếu công ty phát hiện ra, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Sinh viên nên coi đây như một lời cảnh báo và dựa vào nỗ lực của bản thân để vào được một trường đại học tốt hoặc học kiến thức chuyên môn để phục vụ cho công việc sau này.

Nhiều người cũng cho rằng, bất kể trình độ học vấn của cô gái có xác thực hay không, chỉ riêng bức ảnh xin việc đã bộc lộ một vấn đề lớn. Mặc dù tình hình việc làm hiện nay rất khó khăn nhưng sinh viên không nên cố gắng thay đổi cuộc sống bằng cách đi đường tắt. Dù hoàn cảnh ra sao, chúng ta vẫn nên giữ đạo đức và phẩm giá của chính mình.

Những gia đình có giáo dục, dù nghèo hay giàu, vẫn luôn dạy con cháu trong nhà về phẩm giá và giữ gìn phẩm giá. Cho dù nghèo hay giàu, con người vẫn cần sống tự trọng và ứng xử sao cho người khác phải tôn trọng mình. Ngoài trau dồi kiến thức, cha mẹ hãy dạy con những bài học về cách sống tự lập, tự trọng, yêu thương, tôn trọng, trách nhiệm...

- Video vóc dáng nuột nà của cô giáo Hà Duyên. Nguồn: FBNV.


Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/ho-so-xin-viec-bi-tung-len-mang-nu-sinh-truong-dai-hoc-danh-tieng-bi-chi-trich-chua-trung-tuyen-da-lam-mat-mat-nganh-nghe-d295073.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ho-so-xin-viec-bi-tung-len-mang-nu-sinh-truong-dai-hoc-danh-tieng-bi-chi-trich-chua-trung-tuyen-da-lam-mat-mat-nganh-nghe/20240104063714046)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY