Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Trước khi nâng ngực hãy lường trước những biến chứng có thể xảy ra: Chuyên gia tiết lộ 3 biến chứng khi nâng ngực phổ biến nhất

Biến chứng khi nâng ngực là điều bất cứ chị em nào cũng nên ghi nhớ trước khi làm để lường trước những hậu quả có thể xảy ra.

Nâng ngực là một trong những nhu cầu nhằm cải thiện sắc vóc của phụ nữ. Trong khi nhiều người thường cho rằng ngực nhỏ, ngực lép thì nên đi nâng ngực cho cơ thể có đường nét, tôn thêm vẻ đẹp nữ tính thì thực tế những trường hợp ngực to chảy xệ, ngực của chị em sau sinh... cũng là lý do để họ suy nghĩ đến việc thực hiện phẫu thuật nâng ngực. Nâng ngực hiện nay trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên, để hiểu thêm về nâng ngực cũng như những biến chứng có thể gặp phải khi nâng ngực là điều bất cứ chị em nào cũng nên ghi nhớ trước khi làm để lường trước những hậu quả có thể xảy ra.

Trước khi nâng ngực hãy lường trước những biến chứng có thể xảy ra: Chuyên gia tiết lộ 3 biến chứng khi nâng ngực phổ biến nhất - Ảnh 1.

TS Nguyễn Huy Thọ (Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) chia sẻ, khi tiến hành phẫu thuật nâng ngực, bạn có thể gặp các biến chứng sau mổ như tụ máu, nhiễm trùng…

Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp những biến chứng muộn như vỡ túi silicone, túi giọt nước bị xoay, co bao xơ... nói chung tùy vào từng phương pháp nâng ngực, mỗi phương pháp đều có những ưu - nhược điểm cũng như các biến chứng của nâng ngực đi kèm cũng khác nhau. trong số đó, dù cho làm theo phương pháp nâng ngực nào, bạn cũng cần lưu ý những biến chứng khi nâng ngực thường gặp nhất có thể xảy ra được chuyên gia chia sẻ ngay dưới đây!

1. Sẹo phì đại, nhiễm trùng, tụ máu, tụ huyết thanh là những biến chứng nhẹ khi nâng ngực

Theo TS Nguyễn Huy Thọ, khi nâng ngực, chị em có thể gặp phải tình trạng biến chứng nhẹ như sẹo phì đại, nhiễm trùng, tụ máu và tụ huyết thanh. Tụ máu sau mổ làm tăng tỷ lệ nhiễm trùng và thường xuyên dẫn đến bao xơ co thắt.

Trong khi đó, nếu bị nhiễm trùng sau nâng ngực có thể gây ra mất túi ngực do nguy cơ tràn ra ngoài vết thương không liền, bị toác ra hoặc do phải tháo bỏ túi độn do nhiễm trùng. Nói về biến chứng này, phương pháp nâng ngực bằng cách mổ đường quầng thường có nguy cơ nhiễm trùng và bao xơ co thắt cao hơn các phương pháp khác.

Trước khi nâng ngực hãy lường trước những biến chứng có thể xảy ra: Chuyên gia tiết lộ 3 biến chứng khi nâng ngực phổ biến nhất - Ảnh 3.

2. Bao xơ co thắt

Bao xơ co thắt là biến chứng phổ biến nhất được ghi nhận trong các báo cáo sau khi nâng ngực. Đây là biến chứng sau khi nâng ngực chị em cần hết sức lưu tâm. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng co bao xơ bao gồm di chuyển các phân tử gel silicon qua lớp vỏ elastomer, phản ứng của cơ thể với các vật thể lạ, rối loạn mô liên kết tự miễn, khuynh hướng di truyền, nhiễm trùng hoặc phơi nhiễm bởi vi khuẩn, khối máu tụ và các đặc điểm bề mặt của implant. Ở cấp độ tế bào, hoạt động nguyên bào sợi bất thường được kích thích bởi một vật thể lạ và sự hiện diện của S. epidermidis phổ biến trên bề mặt túi nhưng chưa được chứng minh là nguyên nhân gây ra co bao.

Trước khi nâng ngực hãy lường trước những biến chứng có thể xảy ra: Chuyên gia tiết lộ 3 biến chứng khi nâng ngực phổ biến nhất - Ảnh 5.

3. Hai ngực không đều nhau

Đây là tình trạng khác nhau về kích thước, hình dáng, vị trí của 2 bên ngực khi so sánh với nhau. Thể tích một bên vú lớn hơn bên còn lại, da hai bên vú có thể khác nhau về độ săn chắc và gây ra tình trạng một bên cứng hơn bên đối diện, xương lồng ngực có thể lõm hoặc lồi dẫn đến vị trí một bên vú cao hơn còn bên kia thấp hơn. Ngoài ra, vị trí của núm vú hoặc nếp gấp dưới vú cũng có thể khác nhau.

Trước khi nâng ngực hãy lường trước những biến chứng có thể xảy ra: Chuyên gia tiết lộ 3 biến chứng khi nâng ngực phổ biến nhất - Ảnh 7.

TS Nguyễn Huy Thọ nhận định, muốn nâng ngực ít xảy ra biến chứng nhất, độ an toàn cao nhất thì cần chọn lựa địa chỉ tin cậy để tiến hành. Thực tế cho thấy có rất nhiều vụ tai biến xảy ra do nâng ngực, thậm chí mất mạng tại những cơ sở thẩm mỹ chủ yếu là do tay nghề của chủ cơ sở còn thiếu kinh nghiệm, không đảm bảo thực hiện đúng từng thao tác phẫu thuật.

Không phải là cứ thực hiện bởi bác sĩ uy tín, giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao thì bạn hoàn toàn không gặp phải biến chứng khi nâng ngực nhưng giới chuyên gia nhấn mạnh, khi thực hiện bởi một phẫu thuật viên như thế, nguy cơ biến chứng sẽ giảm xuống tối đa. để đảm bảo nâng ngực thành công cũng như không có biến chứng trong và sau khi thực hiện, bệnh nhân cần phải tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, bởi, mỗi bệnh nhân khi tiến hành nâng ngực tùy vào thể trạng sẽ có những lưu ý riêng trong quá trình chăm sóc, phục hồi sức khỏe.

Tiếp theo

Nâng ngực làm đẹp: Bất ngờ với lý do nâng ngực của mẹ đơn thân

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/truoc-khi-nang-nguc-hay-luong-truoc-nhung-bien-chung-co-the-xay-ra-chuyen-gia-tiet-lo-3-bien-chung-khi-nang-nguc-pho-bien-nhat-20210426165156561.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY