Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Trương Phi Ch?t uổng vì quát nạt binh sĩ và bài học sâu sắc cho hội công sở không biết kiềm chế cơn giận

Người không biết kiềm chế bản thân mình, tùy tiện nổi nóng với người khác, để cảm xúc cảm tính khống chế lý tính tư duy thì rất khó thành công trong xã hội.

Cuộc sống Bất đồng quan điểm, mâu thuẫn về mặt lợi ích hoặc đơn giản chỉ bởi năng lực của bản thân không bằng đồng nghiệp có thể trở thành nguồn cơn cho những xung đột, ganh ghét, đấu tố lẫn nhau.

Đó là khi đề cập đến những nhân tố ngoại cảnh, còn khi đề cập đến nội tại mỗi cá nhân, có những nét tính cách của người làm Để biết sự giận dữ có tác động như thế nào, phá hủy đại sự và ảnh hưởng đến bản thân mỗi người ra sao, chúng ta có thể đọc câu chuyện ngắn về cái Ch?t của rồi chạy sang đông ngô.

Không ai có thể phủ nhận, trương phi là một mãnh tướng đại tài. nhưng người có năng lực lớn như vậy, cuối cùng lại nhận kết cục là một cái Ch?t đầy uất ức, không thể không khiến người ta cảm thán rằng: một người mà không biết kiềm chế bản thân mình, thì năng lực đại tài đến đâu cũng không thể Trong xã hội hiện tại, khi mà tri thức và giáo dục đang làm chủ cuộc sống, con người đa phần chọn cách đối thoại để có thể giải quyết vấn đề thay vì đòn roi và vũ lực thì những cá nhân không biết

Chuyện gì cuối cùng rồi cũng sẽ ổn, cho nên thay vì nóng giận, cuống cuồng, than thân trách người, sao không chọn cách tĩnh tại để sáng suốt xử lý. Một người thật sự ưu tú sẽ biết làm chủ bản thân, gạt bỏ những xúc cảm tiêu cực sang một bên để tâm can an tĩnh. Và đó cũng là tố chất mà một người làm lãnh đạo cần rèn luyện và giữ vững.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/truong-phi-chet-uong-vi-quat-nat-binh-si-va-bai-hoc-sau-sac-cho-hoi-cong-so-khong-biet-kiem-che-con-gian-20200603153734355.chn)

Tin cùng nội dung