Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Truy tố vợ chồng chĩa súng vào đoàn biểu tình

Vung vẩy vũ khí nhằm đe dọa những người tham gia biểu tình ôn hòa là bất hợp pháp. Thật may khi vụ này không leo thang thành bạo lực ch*t người. Loại hành vi này không thể chấp nhận ở St. Louis, Kimberly Gardner, trưởng công tố thành phố St. Louis, bang Missouri, Mỹ cho biết hôm 20/7.

"Vung vẩy vũ khí nhằm đe dọa những người tham gia biểu tình ôn hòa là bất hợp pháp. Thật may khi vụ này không leo thang thành bạo lực ch*t người. Loại hành vi này không thể chấp nhận ở St. Louis", Kimberly Gardner, trưởng công tố thành phố St. Louis, bang Missouri, Mỹ cho biết hôm 20/7.

Gardner cho biết hai vợ chồng Patricia và Mark McCloskey bị truy tố vì tội sử dụng vũ khí trái phép, thuộc tội danh hạng E, mức thấp nhất theo quy định ở bang Missouri. Gardner cho biết quyết định truy tố được đưa ra sau cuộc điều tra của sở cảnh sát St. Louis.

Eric Schmitt, tổng chưởng lý bang Missouri, cho biết ông sẽ can thiệp để hủy quyết định truy tố vợ chồng McCloskey. Schmitt trích dẫn luật về quyền tại tư gia, cho phép người dân Missouri hành động để bảo vệ tài sản và tính mạng của mình.

"Là quan chức hành pháp cao nhất của Missouri, tôi sẽ không đứng yên nhìn luật pháp bang bị phớt lờ. Đó là lý do tôi can thiệp vụ này để tìm cách bác bỏ nó, cũng như bảo vệ quyền của người dân Missouri khi họ bảo vệ tài sản của mình", Schmitt nói.

Trong khi đó, Thống đốc Mike Parson gọi quyết định truy tố nhằm vào hai vợ chồng là "thái quá". Parson cũng tố văn phòng của Gardner "tồn đọng loạt vụ loạt án và hàng chục vụ Gi*t người chưa bị truy tố", song cố đẩy nhanh vụ của vợ chồng McCloskey.

"Chúng ta phải ưu tiên những điều luật bảo vệ người dân an toàn trước các động cơ chính trị", Parson đăng trên Twitter. "Gardner nợ những gia đình có người thân bị sát hại một lời giải thích về việc tại sao bà ấy lại thúc đẩy sự việc của McCloskey thay vì vụ án của họ".

Luật sư của vợ chồng McCloskey cho biết hai người rất thất vọng về quyết định truy tố. Mark McCloskey nói rằng ông thật sự "sợ" đám đông hôm đó và buộc phải giơ súng thị uy khi người biểu tình phá một cánh cổng sắt ở lối vào khu dân cư.

Đoạn video ghi lại cảnh Patricia và Mark McCloskey chĩa súng vào đám đông biểu tình tháng trước cũng được Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ trên Twitter hôm 29/6.

Hai vợ chồng da trắng giơ súng để phản ứng với đoàn người biểu tình tuần hành qua biệt thự của họ ở thành phố St. Louis. Theo video, một số người biểu tình dừng lại quay phim và chụp ảnh đôi vợ chồng đang cầm súng, trong khi những người khác hét lên "Đi tiếp đi!" và "Đi thôi".

Làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc và bạo lực cảnh sát bùng phát tại Mỹ từ cuối tháng 5, sau khi người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát ghì ch*t tại thành phố Minneapolis. Nhiều cuộc biểu tình đã leo thang thành bạo lực khi xảy ra tình trạng phá hoại, cướp bóc của những kẻ quá khích.

Theo Vnexpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/truy-to-vo-chong-chia-sung-vao-doan-bieu-tinh-20200721161338259.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY