Cây thuốc quanh ta hôm nay

TT - Huế: Công bố 11 sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 2, năm 2020

(MangYTe) UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có Quyết định số 2919/QĐ-UBND phê duyệt công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 2, năm 2020.

Theo đó, ubnd tỉnh thừa thiên - huế công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm và cấp giấy chứng nhận cho 11 sản phẩm ocop cấp tỉnh đợt 2, năm 2020 thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm ocop. cụ thể: có 01 sản phẩm đạt hạng 4 sao là gạo hữu cơ an lỗ; 10 sản phẩm đạt hạng 3 sao bao gồm: gạo thơm thủy thanh, tinh dầu tràm trường hải, mắm nêm cá cơm mệ em, nước mắm cá cơm xuân anh, nước mắm ruốc làng trài, nước ớt vinh xuân, nước mắm ruốc hương giang, rượu tà rương mão, rượu ô lâu, bưởi cốm hương thọ.

Các sản phẩm đạt các hạng sao nêu trên được ubnd tỉnh cấp giấy chứng nhận, được sử dụng nhãn hiệu ocop và thứ hạng sao đạt được in trên bao bì sản phẩm theo quy định. kết quả xếp hạng có giá trị trong thời hạn 36 tháng kể từ ngày 17/11/2020.

Trước đó, ubnd tỉnh thừa thiên - huế đã phê duyệt, công nhận 6 sản phẩm ocop cấp tỉnh, trong đó có 3 sản phẩm 4 sao gồm: bộ sản phẩm đèn trang trí, rổ, rá của htx mây tre đan bao la; trà rau má quảng thọ của htx nn quảng thọ ii; khăn choàng dèng nhâm của htx thổ cẩm xã nhâm và 03 sản phẩm 3 sao gồm: gạo phú hồ của htx nn phú hồ; mật ong ruồi nam đông của hộ kinh doanh diệp minh khanh; nước mắm cá như ý của hộ kinh doanh cơ sở như ý.

Mây tre đan Bao La là 01 trong 03 sản phẩm tại tỉnh Thừa Thiên - Huế được Trung ương lựa chọn phát triển thành sản phẩm 5 sao.

Được biết, trong giai đoạn 2019 - 2020, tỉnh thừa thiên - huế xác định hơn 100 sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình ocop với nhiều sản phẩm là đặc sản, sản phẩm lợi thế đặc trưng của địa phương, sản phẩm làng nghề.

Cùng với đó, là 01 trong 12 tỉnh chỉ đạo điểm của trung ương về chương trình ocop, năm 2020, tỉnh thừa thiên - huế có 3 sản phẩm (gồm: mây tre đan bao la, nước mắm và mắm làng nghề tân thành, nước mắm và mắm làng nghề phú thuận) được trung ương lựa chọn phát triển thành sản phẩm 5 sao.

Thống kê trong giai đoạn 2019 - 2020, tỉnh thừa thiên - huế có 34 chủ thể tham gia chương trình với 37 sản phẩm, được hỗ trợ các dự án chuẩn hóa và hoàn thiện sản phẩm theo tiêu chí sản phẩm ocop. các nhóm sản phẩm thuộc các ngành: thực phẩm 27 sản phẩm; đồ uống 3 sản phẩm; thảo dược 3 sản phẩm; thủ công mỹ nghệ trang trí 3 sản phẩm; vải, may mặc 1 sản phẩm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/tt-hue-cong-bo-11-san-pham-ocop-cap-tinh-dot-2-nam-2020-post39320.html)

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Gene ảnh hưởng mạnh mẽ tới chiều cao của bé, nhưng cũng có khá nhiều yếu tố khác góp phần quyết định vấn đề này, trong đó có thực phẩm.
  • Rau xanh đóng vai trò đặc biệt quan trọng để hàm răng trẻ thơ phát triển bình thường.
  • Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Rất nhiều người mắc các bệnh không được ăn nước mắm mà lại không biết, bạn hãy chú ý tới chế độ ăn uống của mình nhé!
  • Có thể đây là tin sốc tiếp theo với các bạn. Cho tới nay nhiều hướng dẫn dinh dưỡng vẫn khuyến cáo nên sử dụng dầu thực vật làm từ đậu nành, canola, hướng dương…
  • Bạn có thể không mấy để tâm đến chai sữa tắm dùng mỗi ngày hay bao nhựa dùng trong lò vi sóng, nhưng những sản phẩm này có thể chứa hóa chất tàn phá cơ thể bạn.
  • Theo dõi đường máu trong vòng 24 giờ ở 60 bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2, người ta nhận thấy có đến 38% trường hợp có đường máu sau ăn vượt quá giá trị bên dưới đường cong glucose (AUC) so với người bình thường.
  • Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY