Kinh tế xã hội hôm nay

Từ 25/3, dừng đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất

MangYTe - Tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài về sân bay tế Tân Sơn Nhất từ ngày 25/3.


Theo đó, ngày 21/3, Văn phòng Chính phủ có Thông báo ý kiến Thủ tướng yêu cầu: Tiếp tục hạn chế kịp thời, tối đa và giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, kể cả đối với hãng hàng không nước ngoài vì dễ dẫn đến quá tải các khu cách ly.

Dừng đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất từ 25/3.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chỉ đạo ngành hàng không thực hiện ngay, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến bay chở hành khách là người nước ngoài rời khỏi Việt Nam.

Do các khu cách ly tại khu vực TP.HCM không còn khả năng tiếp nhận thêm, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không lập tức thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Quyết định này áp dụng ngay từ 0h ngày 25/3 đến hết ngày 31/3/2020.

Trong hôm nay (23/2), các sân bay tiếp tục đón hơn 2.000 người Việt Nam từ vùng dịch COVID-19 về nước. Cụ thể, theo dự kiến, sân bay Tân Sơn Nhất đón 826 khách, Nội Bài 400 khách, Vân Đồn 509 khách và sân bay Cần Thơ 270 khách.

Sáng nay, 2 chuyến bay từ Đức và Anh dự kiến về Nội Bài đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn. Chuyến bay từ Đức về hạ cánh lúc 6h20, vận chuyển 208 hành khách và chuyến bay từ Anh về hạ cánh lúc 7h20 với 301 khách.

Quy trình đón khách từ vùng dịch về được tuân thủ nghiêm ngặt khi hành khách hạ cánh xuống sân bay. Hành khách làm thủ tục nhập cảnh và kiểm tra hải quan tại khu vực phía ngoài nhà ga, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay.

Tất cả hành khách khi xuống máy bay phải tiến hành khai báo y tế bắt buộc. Trung tâm kiểm dịch y tế và các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa; phun khử trùng hành lý xách tay của hành khách.

Hành khách được làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan với hành lý xách tay và hành lý ký gửi, sau đó được đưa về các điểm cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

P.V

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tu-25-3-dung-dua-cong-dan-viet-nam-o-nuoc-ngoai-ve-san-bay-tan-son-nhat-20200323215030561.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY