Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Từ câu chuyện thương hiệu sữa Việt bước ra thế giới: Việt Nam còn quá nhiều tiềm năng trong ngành sữa

Có thể nói, ngành sữa Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng để phát triển.

Trong nhiều năm trở lại đây, nhu cầu về sữa ngày càng tăng cao, không chỉ với các mặt hàng sản phẩm sữa sử dụng cho nhu cầu hàng ngày mà còn là nguyên liệu chế biến. Ngành sữa trong nước cũng bắt đầu có những bước phát triển mới, từ các mặt hàng sữa thanh trùng, sữa tiệt trùng cho đến các sản phẩm từ sữa như bơ, kem...

Nhiều chuyên gia nhận định, ngành sữa của Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển. Dựa trên điều kiện thiên nhiên phù hợp, là môi trường tốt để xây dựng các trang trại bò sữa quy mô lớn, cộng với sự đầu tư công nghệ hiện đại thì hoàn toàn có thể có nhiều tiềm năng. Và quả thật, thực tế cũng đã phần nào chứng minh được rằng, ngành sữa ở nước ta đã và đang bắt đầu có những bước tiến mới.

Từ câu chuyện thương hiệu sữa Việt bước ra thế giới: Việt Nam còn quá nhiều tiềm năng trong ngành sữa - Ảnh 1.

Một trong những minh chứng điển hình và rõ ràng nhất, đó là việc Dalatmilk trở thành đối tác của loạt ông lớn ngành F&B quốc tế như Starbucks, KOI Thé, Häagen-Dazs, The Coffee Bean and Tea Leaf, Angel-in-us Coffee, McDonalds, Tous Les Jours, Paris Baguette, Givral, The Alley…

Với ưu thế vị trí nằm ở vùng cao nguyên Lâm Đồng có khí hậu quanh năm mát mẻ, Dalatmilk có lợi thế rất lớn khi chăn nuôi bò sữa trong trạng trại với quy mô lớn. Sự kết hợp giữa bí quyết chăn nuôi truyền thống kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế đã giúp Dalatmilk có được nguồn sữa đạt tiêu chuẩn. Cùng với đó, khâu xử lý, bảo quản đến sản xuất và phân phối nguồn sữa của Dalatmilk đều theo quy trình chặt chẽ, công nghệ hiện đại, giúp đảm bảo chất lượng sữa các dòng được thơm ngon và đồng đều nhất.

Từ câu chuyện thương hiệu sữa Việt bước ra thế giới: Việt Nam còn quá nhiều tiềm năng trong ngành sữa - Ảnh 2.

Không chỉ có các sản phẩm sữa tươi, Dalatmilk còn gây ấn tượng với dòng sữa chua gồm sữa chua ăn và sữa chua uống mang nhiều hương vị đa dạng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nguồn sữa chất lượng cao được lên men theo quy chuẩn với các hương vị hoa quả phong phú mang lại cho người tiêu dùng rất nhiều sự lựa chọn: sữa chua nha đam, sữa chua đào, thức uống sữa chua lên men đào/ dâu tây...

Từ câu chuyện thương hiệu sữa Việt bước ra thế giới: Việt Nam còn quá nhiều tiềm năng trong ngành sữa - Ảnh 3.

Một trong những thương hiệu sữa cũng rất nổi tiếng ở Việt Nam chính là TH true Milk. Nhờ vào trang trại đạt kỷ lục với cánh đồng trồng nguyên liệu nuôi bò và một nhà máy sản xuất chế biến sữa tươi sạch cho ra 500 triệu lít sữa/ năm, TH true Milk cũng là một cái tên quen thuộc với người tiêu dùng sữa và các sản phẩm sữa ở Việt Nam. Bên cạnh sữa thì TH còn nổi bật với các sản phẩm từ sữa, điển hình là bơ và kem.

Từ trước đến nay, bơ vốn được xem là một sản phẩm của nền văn hoá, ẩm thực phương Tây. Thế nên, trong bối cảnh các sản phẩm bơ ở Việt Nam chủ yếu là nhập khẩu thì sự góp mặt của bơ TH true Butter là một điều rất đáng mừng, đồng thời càng khẳng định thêm vị thế của ngành sữa Việt Nam. Bơ TH true Butter được làm từ sữa bò tươi nguyên chất với công nghệ chế biến tiên tiến, hiện đại, hiện cũng đang là một trong những sản phẩm bơ rất được ưa chuộng.

Từ câu chuyện thương hiệu sữa Việt bước ra thế giới: Việt Nam còn quá nhiều tiềm năng trong ngành sữa - Ảnh 4.

Đi tiên phong trong ngành hàng, tạo nên dòng kem được làm từ sữa tươi nguyên chất, TH true Ice cream một lần nữa lại tạo nên tiếng vang trên thị trường. Các sản phẩm kem đa dạng với nhiều hình thức, hương vị, lại có mẫu mã ấn tượng, không quá khi nói rằng kem TH cũng là một đối thủ đáng gờm trên thị trường, cạnh tranh với nhiều sản phẩm kem khác.

Từ câu chuyện thương hiệu sữa Việt bước ra thế giới: Việt Nam còn quá nhiều tiềm năng trong ngành sữa - Ảnh 5.

Vẫn còn rất nhiều điều để nói về tiềm năng của ngành sữa Việt Nam. Với nhiều ưu thế vượt trội, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng về một tương lai phát triển mạnh mẽ hơn của ngành này, không chỉ trong nước mà cả trên thế giới.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tu-cau-chuyen-thuong-hieu-sua-viet-buoc-ra-the-gioi-viet-nam-con-qua-nhieu-tiem-nang-trong-nganh-sua-20200817232705541.chn)

Chủ đề liên quan:

Dalatmilk kem th sữa tươi th true milk

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY