Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tư thế Cây cầu: Thuốc giảm đau tự nhiên sau 7 ngày cho ai đau lưng, cột sống, tiêu hóa

Chúng ta có nhiều cách để cải thiện các vấn đề sức khỏe vùng lưng hông một cách hiệu quả mà không cần phải tốn nhiều công sức. Tư thế cây cầu là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Tư thế cây cầu tác động thế nào tới sức khỏe?

Bài viết này của tiến sĩ andrew weil – một chuyên gia sức khỏe mỹ nổi tiếng thế giới, giới thiệu cho chúng ta biết tác dụng lớn nhất của tư thế cây cầu (bridge pose) trong yoga:

"bạn có thể tập tư thế cây cầu để tăng cường sức mạnh và kéo dài lưng của bạn. tư thế này cũng kéo dài và thả lỏng gân kheo, cải thiện tuần hoàn và thúc đẩy thư giãn tổng thể." – ts. andrew weil cho biết.

Tư thế yoga có tên tiếng Anh là Bridge Pose được gọi là Setu Bandha Sarvangasana trong tiếng Phạn, dịch nghĩa đen là "xây dựng một cây cầu."

Tư thế cây cầu thường được sử dụng để kéo căng và tăng cường cơ lưng và cơ bụng cũng như mở rộng phổi và lồng ngực mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể của chúng ta.

Cách thực hiện:

Bắt đầu ở tư thế nằm ngửa trên sàn. nếu cần, hãy đặt một tấm chăn gấp hoặc tấm thảm tập yoga dưới vai để bảo vệ lưng trên và cổ. đầu gối cong, đặt bàn chân phẳng trên sàn và song song, cách nhau không rộng quá hông. giữ cánh tay để hai bên của cơ thể, lòng bàn tay để trên sàn để ổn định.

Thở ra và từ từ nâng hông về phía trần nhà, giữ cho đầu gối và đùi song song. Vận động các cơ ở lưng dưới, mông, đùi và bụng để giữ cho cơ thể căng và săn chắc. Nâng hông cho đến khi cơ thể phẳng từ ngực đến đầu gối.

Giữ cho cổ được thả lỏng bằng cách nâng cằm ra khỏi cơ thể. Động tác này sẽ giúp bạn tránh bị căng quá nhiều lên cổ.

Giữ nguyên tư thế trong 30 giây đến một phút. khi bạn đã sẵn sàng thả lỏng, thở ra và từ từ cuộn cột sống xuống bắt đầu từ cổ và kết thúc ở hông, từng đốt sống một.

Lặp lại tư thế một lần nữa nếu cơ thể bạn cảm thấy thoải mái.

Nếu bạn đau lưng, có thể dùng dụng cụ hỗ trợ đặt ở dưới

Lợi ích sức khỏe:

Kéo dài lưng và có thể giảm đau thắt lưng.

Mở và làm khỏe cơ gấp ở ngực và hông.

Tăng cường cơ bụng và cơ cốt lõi.

Cải thiện tiêu hóa.

Cải thiện tính linh hoạt của cột sống và hông.

Các tư thế yoga tập trung vào phần lưng dưới như tư thế cây cầu đã được chứng minh là có tác dụng giảm đau lưng.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát rồi so sánh tác dụng của yoga và tập thể dục đối với những bệnh nhân bị đau lưng mãn tính. trong khoảng thời gian 7 ngày, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy những bệnh nhân tham gia tập yoga đã cải thiện nhiều hơn về tính linh hoạt của cột sống và giảm đau lưng so với những bệnh nhân chỉ tập thể dục.

Nghiên cứu được công bố trong ấn bản tháng 6 năm 2012 trong tài liệu Liệu pháp bổ sung trong Y học (Complementary Therapies in Medicine).

Lưu ý:

Những người bị đau đầu gối, lưng hoặc cổ nên tránh thực hiện tư thế cây cầu mà không hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Điều quan trọng là đảm bảo bả vai của bạn đang chịu toàn bộ trọng lượng của bạn chứ không phải cổ.

Bạn nên đặt một chiếc khăn gấp hoặc thảm tập yoga dưới vai để tránh trượt trên sàn và giảm áp lực lên cổ và vai.

Khi thực hiện tư thế cây cầu, bạn cũng có thể đan các ngón tay vào nhau, đặt chúng dưới mông và ấn xuống thảm để tăng độ ổn định.

*Theo Dr Weil

Vân Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/tu-the-cay-cau-thuoc-giam-dau-tu-nhien-sau-7-ngay-cho-ai-dau-lung-cot-song-tieu-hoa-20201009111125381.chn)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY