Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Từ Trấn Thành đến Quỳnh Trần JP, Gia đình Cam Cam đều thi nhau review loại nho Nhật giá 11 triệu/chùm: Có gì mà đắt tới vậy?

Một giống nho của Nhật gây choáng bởi sự đắt đỏ đang nhận được nhiều review khiến cộng đồng mạng tò mò.

Mới đây Trấn Thành có đăng tải một clip review loại nho Ruby Roman của Nhật với giá khủng 11 triệu/ chùm khiến dân tình xôn xao bàn tán. Trước đó. Quỳnh Trần JP và Gia đình Cam Cam cũng từng làm vlog review loại nho Nhật siêu đắt này. Có thể nói đây là loại trái cây gây chú ý nhất nhì thời điểm hiện tại ở Việt Nam. Cách đây 1 tuần, một cửa hàng ở Hà Nội vừa nhập về 7 chùm Ruby Roman đã bán hết ngay trong buổi, các khách đều thuộc giới nhà giàu.

Vậy loại nho siêu đắt này có gì mà được ưa chuộng đến vậy?

Từ Trấn Thành đến Quỳnh Trần JP, Gia đình Cam Cam đều thi nhau review loại nho Nhật giá 11 triệu/chùm: Có gì mà đắt tới vậy? - Ảnh 1.

Trấn Thành phải thốt lên khi thưởng thức loại nho này: “Người ta tặng nha, tui chưa khùng mà mua!” vì tính ra mỗi trái nho tận 900k. Dù thế, Trấn Thành vẫn khẳng định loại nho này rất ngon, mềm dẻo như thạch, nhưng chỉ là đắt quá! Ảnh chụp màn hình.

Quỳnh Trần JP và gia đình Cam Cam cũng đã review về loại nho này. Ảnh chụp màn hình.

Ruby Roman là đặc sản của tỉnh Ishikawa, Nhật Bản - nơi duy nhất có thể nhân giống và phát triển thành công giống nho này. Tỉnh Ishikawa cũng là nơi phân phối trực tiếp, thậm chí còn tổ chức bán đấu giá nho Ruby Roman. Tại mặt bằng chung khi xuất khẩu sang nước ngoài, nho Ruby Roman có mức giá quy đổi khoảng 11 - 13 triệu VNĐ, được xem là loại nho đắt nhất thế giới.

Từ Trấn Thành đến Quỳnh Trần JP, Gia đình Cam Cam đều thi nhau review loại nho Nhật giá 11 triệu/chùm: Có gì mà đắt tới vậy? - Ảnh 3.

Ảnh: @ishikawa.sea.

Nho Ruby Roman được các kỹ sư người Nhật nghiên cứu trong suốt 14 năm liền, từ 1992 đến 2004. Những chùm nho trước khi đưa ra thị trưởng đều phải trải qua những quy chuẩn khắt khe từ cách trồng đến thu hoạch, bảo quản, vận chuyển đều theo tiêu chuẩn khắt khe, và gần như không thể tìm thấy thông tin về quy trình nghiêm ngặt này trên Internet. Qua hơn một thập kỷ, những trái nho này mới được cho ra mắt và bắt đầu trồng thương mại tại xứ sở hoa anh đào. Tuy nhiên, mỗi năm chỉ có vài chùm Ruby Roman đủ điều kiện để được đem đi bán bằng hình thức đấu giá và giá thành của những chùm nho đó sẽ đẩy lên tới hàng trăm triệu tiền Việt.

Ảnh: @bhaskarhindi. @ishikawa.sea. @tomomi.official.

Từng chùm nho Ruby Roman được thu hoạch khi đạt độ chín từ trên cây và có hạn sử dụng ngắn, chỉ ăn trong ngày. Mỗi quả nho đều được chọn lọc kỹ càng, có màu đỏ đều giống màu anh đào (ruby), mọng nước. Trung bình mỗi quả nặng trên 30gr và đạt 18% đường trở lên là đạt tiêu chuẩn. Loại nho siêu đắt này có vị ngọt đậm, bên trong có hai lớp tựa như quả trứng gà, mềm dẻo như thạch.

Từ Trấn Thành đến Quỳnh Trần JP, Gia đình Cam Cam đều thi nhau review loại nho Nhật giá 11 triệu/chùm: Có gì mà đắt tới vậy? - Ảnh 5.

Thịt nho ngọt, mềm dẻo, có vỏ hơi chua, mùi thơm đặc trưng. (Ảnh: @shiba1216, @chie4578)

Chùm nho Ruby Roman đắt nhất gồm 24 quả đã được bán đấu giá 11.000USD (tương đương 245 triệu VNĐ) đã khiến dư luận “choáng váng” bởi khi chia ra mỗi quả có giá khoảng hơn 10 triệu VNĐ.

Vì mức giá siêu đắt nên các nhà phân phối cũng tạo điều kiện để nhiều người có thể mua một quả nho Ruby Roman về thưởng thức, giá sương sương cho một quả cũng từ 500k - 1 triệu VNĐ.

Từ Trấn Thành đến Quỳnh Trần JP, Gia đình Cam Cam đều thi nhau review loại nho Nhật giá 11 triệu/chùm: Có gì mà đắt tới vậy? - Ảnh 6.

Nhiều cửa hàng có bán 1 quả nho Ruby Roman để khách hàng có thể thử hương vị. (Ảnh: @9.nai)

Một lý do khác khiến nho Ruby Roman có giá cao tới vậy là thói quen của người Nhật, họ sẵn sàng chi trả số tiền lớn để thưởng thức những loại hoa quả quý, hoặc đem tặng, biếu để thể hiện danh dự và địa vị của bản thân.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tu-tran-thanh-den-quynh-tran-jp-gia-dinh-cam-cam-deu-thi-nhau-review-loai-nho-nhat-gia-11-trieu-chum-co-gi-ma-dat-toi-vay-20200821021140953.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY