Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tuần lễ Vàng “Ngôi nhà hạnh phúc” 2021: Trao hàng nghìn hỗ trợ cho bệnh nhân hiếm muộn

(MangYTe) - Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã tổ chức tổng kết chương trình Tuần lễ vàng 2021 với chủ đề “Ngôi nhà hạnh phúc” dưới hình thức trực tuyến nhằm hỗ trợ tối đa, bảo đảm quyền lợi của khách hàng và chung tay cùng cộng đồng trong việc phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Năm nay, chương trình tuần lễ vàng diễn ra từ ngày 16/5 đến 30/5. trước tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp, bệnh viện đã triển khai hình thức đăng ký nhận ưu đãi trực tuyến thông qua cổng thông tin tuanlevang.afhanoi.com.

Sau hai tuần triển khai tuần lễ vàng, bệnh viện đã tổng kết và chính thức trao tặng 5.000 suất tư vấn, khám, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ, soi tươi đường Sinh d*c miễn phí cho bệnh nhân đăng ký mới. bên cạnh đó, hàng nghìn gói hỗ trợ đã được bệnh viện gửi tặng bệnh nhân tham gia tuần lễ vàng thông qua việc cung cấp mã số trực tuyến, gồm: gói hỗ trợ trị giá 5 triệu đồng khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (ttton); giảm 20% chi phí khi sử dụng dịch vụ nuôi cấy và theo dõi phôi tự động - timelapse; giảm 20% chi phí cho những dịch vụ: xét nghiệm cận lâm sàng (trừ các xét nghiệm chuyên sâu như: nhiễm sắc thể, azf, nipt, …), chụp tử cung - vòi trứng...

Tuần lễ Vàng “Ngôi nhà hạnh phúc” 2021: Trao hàng nghìn hỗ trợ cho bệnh nhân hiếm muộn - Ảnh 1.

Lễ tổng kết tuần lễ vàng 2021 diễn ra dưới hình thức trực tuyến và được phát trên fanpage chính thức bệnh viện nam học và hiếm muộn hà nội.

Song song đó, bệnh viện đã tổ chức bốc thăm minh bạch và phát trên fanpage chính thức bệnh viện nam học và hiếm muộn hà nội để công bố 76 gói hỗ trợ quan trọng dành cho bệnh nhân khi thực hiện ttton tại bệnh viện.

Kết quả, gói hỗ trợ đặc biệt thực hiện TTTON, tương đương đương 70 triệu đồng đã thuộc về gia đình chị Nguyễn Hồng Vân (Hà Nội). Ngoài ra, 5 gói hỗ trợ Vàng (trị giá 30 triệu đồng/gói), 15 gói hỗ trợ Bạc (trị giá 10 triệu đồng/gói), 25 gói hỗ trợ Đồng (trị giá 5 triệu đồng/gói), 30 gói hỗ trợ Cơ bản (trị giá 2 triệu đồng/gói) cũng đã được trao cho 75 cặp vợ chồng may mắn khác.

Tuần lễ Vàng “Ngôi nhà hạnh phúc” 2021: Trao hàng nghìn hỗ trợ cho bệnh nhân hiếm muộn - Ảnh 2.

BSCKII Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện cùng đại diện nhà tài trợ công bố chủ nhân gói hỗ trợ đặc biệt trong phần bốc thăm may mắn.

Những khách hàng nhận được hỗ trợ sẽ được Bệnh viện thông báo, cung cấp mã ưu đãi trực tuyến. Để bảo đảm an toàn và chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, khách hàng được khuyến cáo sử dụng các ưu đãi cho việc thăm khám khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát cũng như phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, Phó giám đốc, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện cho biết: "Tuần lễ vàng là chương trình hỗ trợ cộng đồng mang tính dấu ấn của Bệnh viện. Sau nhiều năm triển khai, hàng chục nghìn bệnh nhân đã được tiếp sức trong chặng đường tìm kiếm con yêu. Năm nay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bệnh viện vẫn cố gắng hỗ trợ tốt nhất cho các cặp vợ chồng, đồng thời tuân thủ nghiêm việc phòng chống dịch. Do đó, chúng tôi triển khai hình thức đăng ký và tổng kết trực tuyến, đồng thời gia hạn thêm thời gian sử dụng ưu đãi để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng".

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện, hiện tỷ lệ thành công của các chu kỳ TTTON tại Bệnh viện khá cao, tương đương với các trung tâm lớn trong cả nước. Bệnh viện đã đưa vào hoạt động Hệ thống nuôi cấy và theo dõi phôi tự động (Timelapse) tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI - Artificial Intelligence) để theo dõi và đánh giá quá trình hình thành và phát triển của phôi; hệ thống siêu âm 5D nhằm đáp ứng nhu cầu được thăm khám trong thai kỳ của bệnh nhân.

Cùng với sự phát triển chuyên môn, nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ cũng như liên tục cập nhật các trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện đã thực hiện hỗ trợ sinh sản thành công cho nhiều trường hợp, đặc biệt là các trường hợp khó. Nhiều kỹ thuật mới đã được Bệnh viện triển khai, giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn do nhiều nguyên nhân khác nhau có được đứa con mơ ước như: Sàng lọc di truyền tiền làm tổ với bệnh nhân Thalassemia, Hemophilia và các bệnh lý đơn gen giúp các cặp vợ chồng có được đứa con khoẻ mạnh; thực hiện kỹ thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng (Micro TESE) cho bệnh nhân vô tinh; bơm gel chống dính vào buồng tử cung sau khi thực hiện tách dính buồng tử cung với tỷ lệ thành công 70-80%...

Nhân dịp này, Bệnh viện cũng đã công bố kết quả cuộc thi ảnh với chủ đề "Tự hào em bé AF HANOI" và cuộc thi viết với chủ đề "Phép mầu" dành cho các gia đình thành công nhờ can thiệp Hỗ trợ sinh sản (IUI/IVF) chia sẻ về hành trình "tìm con" của mình. Ở cuộc thi ảnh, giải Nhất (trị giá 10 triệu đồng) đã thuộc về gia đình bé Ngô Khánh Nhi (Quảng Ninh). Ở cuộc thi viết, giải thưởng này thuộc về gia đình bé Nguyễn Lan Chi (Hà Tĩnh).

Bên cạnh các giải thưởng, mỗi lượt like/share trong hai cuộc thi đã đóng góp 1.000 đồng vào Quỹ "Tấm lòng vàng" của bệnh viện nhằm giúp đỡ các gia đình hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được thực hiện các phương pháp Hỗ trợ sinh sản và sớm đón con yêu. Kết quả có 40.814.000 đồng được góp thêm vào quỹ này.

Hoàng Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tuan-le-vang-ngoi-nha-hanh-phuc-2021-trao-hang-nghin-ho-tro-cho-benh-nhan-hiem-muon-20210602212042261.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY