Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Từ việc ca sĩ Hoàng Bách đi triệt sản vì thương vợ: Triệt sản nam nghĩa là gì? Liệu có khiến đàn ông bớt nam tính hơn không?

Triệt sản nam không phải 1 hình thức mới, tuy nhiên nhắc đến nó nhiều người đàn ông còn cảm thấy e dè vì sợ sẽ mất đi nam tính, cũng có người hoang mang chẳng hiểu triệt sản cụ thể là hành động gì, vậy hãy cùng nghe lời giải đáp dưới đây của chuyên gia.

Mới đây, trên trang cá nhân facebook,

Chia sẻ của Hoàng Bách khiến nhiều người khen ngợi vì đúng chuẩn mẫu chồng lý tưởng, rất biết 1. Triệt sản nam là gì?

Tại các bệnh viện chuyên khoa Nam học, các bác sĩ đã gặp rất nhiều ông chồng mong muốn chia sẻ gánh nặng cho vợ trong chuyện kế hoạch hóa gia đình. Tuy nhiên, họ thường là những người đã có đủ con, không muốn sinh thêm con nữa... Sau khi được bác sĩ tư vấn rất kỹ về triệt sản, bệnh nhân đồng ý thì bác sĩ sẽ thực hiện.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, Thực chất, Để thực hiện thủ thuật này ở nam giới, các bác sĩ chỉ mất chừng 20 phút. Bác sĩ sẽ cắt bỏ một đoạn nhỏ ống dẫn tinh, bịt hai đầu ống còn lại để tinh trùng không thể lưu thông.

2. Triệt sản có khiến đàn ông giảm ham muốn không?

Nhắc đến triệt sản, nhiều người nghĩ hành động này sẽ biến đàn ông trở thành "thái giám", sẽ rụng râu và thay đổi giọng nói, nhưng thực tế không phải vậy. Theo các bác sĩ, 3. Triệt sản có ưu và nhược điểm gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Nam học, thắt ống dẫn tinh sẽ có một số ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

- Tiến hành đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng.

- Đây là biện pháp Tr*nh th*i an toàn, hiệu quả, không gây ảnh hưởng gì đến hoạt động sản xuất tinh trùng cả. Sau khi thắt ống dẫn tinh, nếu nam giới có nhu cầu sinh con trở lại thì có thể thực hiện nối ống dẫn tinh bất cứ khi nào để khởi động quá trình sinh và phóng tinh trùng.

- Chỉ cần thực hiện thắt ống dẫn tinh 1 lần duy nhất, mang lại kết quả lâu dài.

Nhược điểm:

- Thời gian phát huy hiệu quả khá chậm, sau khi thắt ống dẫn tinh thì số lượng tinh trùng sẽ ít dần và hết trong khoảng 2 tháng.

- Có một số trường hợp, ống dẫn tinh có thể tự khôi phục trở lại. Chính vì vậy khi thực hiện thủ thuật, nam giới cần phải lựa chọn những cơ sở uy tín, cần phải kiểm tra thường xuyên để xác nhận ống dẫn tinh đã được thắt thành công hay chưa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tu-viec-ca-si-hoang-bach-di-triet-san-vi-thuong-vo-triet-san-nam-nghia-la-gi-lieu-co-khien-dan-ong-bot-nam-tinh-hon-khong-20200217223457167.chn)

Tin cùng nội dung

  • Những dấu hiệu bên ngoài của nam giới có thể giúp phụ nữ đánh giá khả năng sinh sản của các đấng mày râu (cụ thể là chất lượng tinh trùng) đó là:
  • Hãy cẩn thận với những dấu hiệu ung thư tiền liệt tuyến hết sức bất ngờ sau.
  • Nghiên cứu của nhóm nhà khoa học Tây Ban Nha, Úc, và Colombia cho thấy những người đàn ông đẹp trai thường có chất lượng tinh dịch kém.
  • Thủ thuật này không lấy đi tinh binh, cũng chẳng làm giảm ham muốn nhưng chính sự tưởng tưởng của các quý ông đã khiến họ mất nhuệ khí.
  • Hiện nay em 19 tuổi, vì chưa muốn có con nên em định đi thắt ống dẫn tinh.
  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai, thời điểm thụ tinh có thể “chọn con trai, con gái” hay sau tuổi 40, đàn ông sẽ giảm khả năng sinh sản.
  • Năm nay tôi 31 tuổi, tôi đã đi triệt sản cách đây 6 năm bằng phương pháp thắt ống dẫn tinh. Nay tôi muốn nối lại ống dẫn tinh bằng phương pháp phẫu thuật vi phẫu. Tôi muốn hỏi Mangyte là chi phí trọn gói cho lần phẫu thuật là bao nhiêu được không? (Tr.V. Hùng - Nam Định)
  • Vợ chồng tôi đã có 2 con và tôi muốn triệt sản. Nhờ Mangyte nói rõ hơn về phương pháp triệt sản nam? Hiện tại tôi đang ở Định Quán thì có thể thực hiện triệt sản ở bệnh viện huyện được không hay phải đi Sài Gòn? Xin cảm ơn! (Q.T. - Đồng Nai)
  • Thắt ống dẫn tinh là một phẫu thuật làm cho nam giới vĩnh viễn không thể làm cho một phụ nữ có thai được. Hai ống dẫn tinh sẽ bị thắt lại, khiến cho tinh trùng không thể đi vào tinh dịch được.