Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tưởng siro, bé trai 6 tuổi suýt Ch?t vì ngộ độc Methadone

Ngày 14.3, thông tin từ Bệnh viện trẻ em Hải Phòng cho biết Khoa Hồi sức tích cực và chống độc đã cấp cứu kịp thời và tích cực cứu chữa cho bé trai 6 tuổi nguy kịch tính mạng do  ngộ độc Thu*c Methadone.

Cụ thể, 13h ngày 14/03/2021, Bệnh viện trẻ em Hải Phòng tiếp nhận bé trai H.H.N 6 tuổi. Đ/c An Dương – Hải Phòng. Bé vào khoa trong tình trạng hôn mê, cơn ngừng thở dài phải thở theo bóng qua mask, môi chi tím SpO2 85%, đồng tử co nhỏ không phản xạ ánh sáng.

Bé trai ngộ độc Methadone được các bác sĩ cứu sống

Gia đình cháu N cho biết cháu xuống nhà cô chơi, do tò mò, hiếu động nên cháu có uống nhầm lọ Thu*c để trong ngăn mát tủ lạnh dạng siro, màu hồng, để trong chai nhựa (số lượng uống không rõ). Gia đình người cô có người sử dụng Methadone Thu*c đựng trong chai nhựa như mô tả trên.

Sau uống khoảng 30 phút trẻ có biểu hiện buồn nôn, lơ mơ, buồn ngủ và đi ngủ. Gia đình trẻ phát hiện lúc 11 giờ thấy tím tái, gọi hỏi không trả lời mới tá hỏa đưa đi cấp cứu tại trạm y tế xã và chuyển Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Bác sỹ khoa Hồi sức cấp cứu nhận định khả năng trẻ hôn mê do ngộ độc Methadone.

Trẻ đã được xử trí cấp cứu đặt ống nội khí quản, phải giúp trợ thở cho bé bằng máy thở, rửa dạ dày, dùng Thu*c giải độc và truyền dịch, Thu*c bài niệu tích cực qua đường nước tiểu.

Sau 3 liều dùng Thu*c giải độc Naloxone, điều trị tích cực trẻ có nhịp tự thở, gọi hỏi trẻ có phản xạ. Trẻ được rút ống nội khí quản và thở oxy. Hiện tại, toàn trạng bệnh nhi tương đối ổn, đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện trẻ em Hải Phòng.

khuyến cáo:

chất gây ngộ độc methadone làm ức chế trung tâm hô hấp và rối loạn hành vi, khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê. nếu không phát hiện và xử trí kịp thời bệnh nhân sẽ không qua khỏi.

T*i n*n ngộ độc thường xảy ra ở trẻ em dưới 6 tuổi. trẻ ở độ tuổi này có bản năng tò mò, thích ăn hoặc uống những gì nhìn thấy hấp dẫn hay mang màu sắc sặc sỡ có sẵn ở gia đình.

để phòng ngừa các T*i n*n cho trẻ em trong sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là uống nhầm hoặc ăn nhầm các chất độc, Thu*c cha mẹ cần bảo quản Thu*c để tránh xa tầm với của trẻ em thường xuyên giám sát. với trẻ lớn trong độ tuổi mẫu giáo hoặc lớn hơn cần giáo dục và hướng dẫn trẻ các kỹ năng sống.

Phạm Huyền

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tuong-siro-be-trai-6-tuoi-suyt-chet-vi-ngo-doc-methadone-n188351.html)

Chủ đề liên quan:

ngộ độc methadone

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY