Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TX Ninh Hòa-Khánh Hòa thực hiện các giải pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch Covid-19

(MangYTe) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, từ 16 giờ ngày 12/7 đến 7 giờ ngày 13/7, toàn tỉnh phát hiện thêm 17 ca dương tính với SASR-CoV-2. Trong đó TX. Ninh Hòa là địa phương có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất, đang là tâm dịch của tỉnh Khánh Hòa. Nhiều giải pháp quyết liệt đang được cấp ủy, chính quyền thị xã triển khai thực hiện để khống chế dịch bệnh.

Trong 17 ca mắc mới của tỉnh Khánh Hòa, có 10 ca trong cộng đồng, 1 ca cách ly tại nhà và 6 ca trong cơ sở cách ly. TX. Ninh Hòa vẫn là địa phương lây lan nhiều nhất với 8 ca, đứng thứ hai là TP.Nha Trang 5 ca và huyện Cam Lâm 4 ca mắc mới.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 306 ca mắc covid-19. trong đó, tx ninh hòa là địa phương có số ca mắc cao nhất, với 187 ca, đứng thứ 2 là tp.nha trang 95 ca, huyện vạn ninh 11 ca, cam lâm 10 ca, tp.cam ranh 2 ca và huyện diên khánh 1 ca.

Ngày 13/7 là ngày thứ 5 tỉnh khánh hòa thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/ct-ttg của thủ tướng chính phủ, bắt đầu từ ngày 9/7, áp dụng trong vòng 14 ngày ở tp.nha trang, tx. ninh hòa và huyện vạn ninh.

Theo Cổng thông tin điện tử UBND TX. Ninh Hòa, qua 4 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, cùng với việc đẩy mạnh công tác truyền thông và vận động trực tiếp của các cấp chính quyền và xã hội, người dân đã chấp hành nghiêm túc, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết và thực hiện nghiêm quy định 5K; các hàng quán dịch vụ không thiết yếu đều chấp hành tạm dừng kinh doanh… Song, vẫn còn một số ít người dân chưa chấp hành nghiêm các quy định như không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, ra đường khi không thực sự cần thiết… đã được các đội phản ứng nhanh của thị xã và các xã, phường kiểm tra và xử phạt hành chính. Tới nay đã xử phạt hơn 65 trường hợp với số tiền hơn 140 triệu đồng.

Hội Chữ thập đỏ P.Ninh Hiệp hỗ trợ khẩu trang, khử khuẩn...cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại điểm phong tỏa Tổ dân phố 1. Ảnh Hồng Vân-Cổng Thông tin điện tử TX. Ninh Hòa

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, giữ khoảng cách giữa người dân với nhau, nhất là ở các chợ, TX. Ninh Hòa đã tiến hành siết chặt các hoạt động tại các chợ. Trong đó cơ bản tạm dừng các chợ truyền thống trên toàn thị xã. Các chợ còn hoạt động phải đảm bảo các yêu cầu an toàn, lãnh đạo địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra mất an toàn dịch bệnh tại chợ của địa phương mình.

Riêng đối với chợ Dinh Ninh Hòa (P. Ninh Hiệp) thực hiện phát phiếu đi chợ bắt đầu từ ngày 12/7. Trong thời gian giãn cách xã hội (14 ngày), mỗi gia đình trên địa bàn phường Ninh Hiệp sẽ được phát phiếu với tần suất 3 ngày 1 phiếu. Mỗi hộ chỉ được nhận phiếu ngày chẵn hoặc ngày lẻ. Trên nội dung phiếu ghi rõ mỗi gia đình cử 1 người cố định để đi chợ, thời gian vào chợ. Đây là cơ sở để cơ quan chức năng thực hiện truy vết khi cần thiết. Ngoài chợ Dinh còn có 2 siêu thị cung ứng các nhu yếu phẩm, đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân.

NGỌC MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tx-ninh-hoa-khanh-hoa-thuc-hien-cac-giai-phap-quyet-liet-trong-phong-chong-dich-covid-19-20210713084232706.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY