Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Úc tìm được cách chiến thắng bệnh Crohn

Cho rằng căn bệnh Crohn là do sự mất cân bằng trong thành phần của vi khuẩn cộng sinh ở đường tiêu hóa, nhóm nghiên cứu Úc đã chữa khỏi được bệnh tự miễn nguy hiểm này bằng cách thiết lập lại quần thể vi khuẩn đường ruột với sự trợ giúp của kháng sinh và cấy ghép các vi sinh vật phân lập từ phân của những người hiến khỏe mạnh.

Theo Eurek Alert, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp giữa dùng kháng sinh và cấy ghép vi khuẩn cho phép chữa khỏi vĩnh viễn bệnh Crohn, một căn bệnh tự miễn nguy hiểm. Điều này mang lại hy vọng chữa lành cho hàng triệu người trên thế giới.

Bệnh Crohn là một bệnh tự miễn nguy hiểm gây viêm ruột mạn tính. Nó ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều khía cạnh của cuộc sống bệnh nhân và thường dẫn đến nhập viện. Thu*c ức chế miễn dịch thường được sử dụng để điều trị, nhưng hiệu quả của chúng không đủ cao.

Một bước đột phá trong điều trị bệnh Crohn đã được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Úc do Giáo sư Thomas Borody dẫn đầu. Họ đã dựa trên giả định rằng căn bệnh này là do sự mất cân bằng trong thành phần của vi khuẩn cộng sinh ở đường tiêu hóa. Để điều trị, nhóm nghiên cứu đã thiết lập lại quần thể vi khuẩn đường ruột với sự trợ giúp của kháng sinh và cấy ghép các vi sinh vật phân lập từ phân của những người hiến khỏe mạnh. Việc cấy ghép được thực hiện qua đường miệng bằng cách sử dụng các viên nang đặc biệt có chứa vi khuẩn.

Thử nghiệm với sự tham gia của 10 bệnh nhân đã xác nhận rằng phương pháp này mang lại sự thuyên giảm lâu dài và cho phép từ bỏ dùng Thu*c. Điều này mang lại hy vọng cho một phương pháp chữa trị hiệu quả cho 3 triệu người trên toàn thế giới mắc bệnh Crohn.

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/y-hoc-suc-khoe-c-182/cau-chuyen-nganh-y-c-200/uc-tim-duoc-cach-chien-thang-benh-crohn-136774.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh crohn chiến thắng

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Một người “chiến thắng” ung thư (sống trên 5 năm sau điều trị) sẽ nhận được vô số câu hỏi khó xử. Dưới đây là những điều mà họ muốn bạn biết.
  • Tôi thường xuyên bị đau bụng, có lần tưởng nhầm là bệnh ruột thừa, sau đó bệnh khỏi, nhưng tái đi tái lại như vậy nhiều lần. Bệnh tôi được các bác sĩ hội chẩn, chẩn đoán là bệnh Crohn. Vậy tôi xin hỏi bệnh trên là bệnh gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị?
  • Nghiên cứu mới của Đại học Kyung Hee (KHU) Seoul, Hàn Quốc vừa phát hiện thấy khói Thuốc lá là thủ phạm gây viêm ruột, làm tăng nguy cơ mắc bệnh Crohn.
  • Sản phẩm GenK STF - kế thừa thành công đột phá của thành tựu nghiên cứu khoa học, là sản phẩm đầu tiên và duy nhất chứa hoạt chất Fucoidan sulfate hóa cao giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư có hiệu quả vượt trội, hoạt tính cao hơn gấp nhiều lần Fucoidan thông thường, thậm chí hơn hẳn những sản phẩm của Nhật Bản, Nga hay Mỹ hiện nay trên thị trường, thắp lên niềm hy vọng mới cho cuộc chiến chống ung thư.
  • Bệnh Crohn là bệnh viêm ruột mạn tính không có phương pháp chữa trị dứt điểm và có ảnh hưởng lớn tới hệ tiêu hóa của bệnh nhân. Các triệu chứng của bệnh gồm đau bụng nặng, phân lẫn máu, tiêu chảy, giảm cân và ảnh hưởng nhiều nhất tới ruột non và đầu đại tràng của bệnh nhân. Trong một số trường hợp, bệnh nhân Crohn có thể bị suy dinh dưỡng.
  • Bệnh Crohn viết tắt là IBD (Inflammatory Bowel Disease) gây ra viêm nhiễm, lây lan và đi sâu vào thành của đường tiêu hóa gây loét, chảy máu.
  • Cách để cánh mày râu tăng nội tiết tố nam.
  • Bệnh Crohn là dạng bệnh viêm ruột gây loét chủ yếu ở thành trong của ruột non và ruột già, nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến bất cứ bộ phận nào ở hệ tiêu hóa.
  • Ước tính có khoảng 50 triệu người Mỹ bị bệnh tự miễn và hầu như tất cả những người này sẽ bị bệnh nặng hơn nếu ăn uống không hợp lý.
  • Nói với con về cái ch*t, Diễm Kyly so sánh với những vì sao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY