Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

Nội tiết tố nam tăng vọt khi đạt cảm giác chiến thắng

Cách để cánh mày râu tăng nội tiết tố nam.
Tất nhiên, người bạn kia hay đối thủ của bạn không thể tăng testosterone trong thua trận. Đó là một phát hiện mới nhất trong nghiên cứu của tạp chí Human Nature. Testosterone là hormone nội tiết tố nam được tiết ra chủ yếu ở tinh hoàn và một phần nhỏ từ tuyến thượng thận của nam giới.

Nồng độ testosterone trong máu cao nhất vào buổi sáng và thấp nhất vào ban đêm. Khi nam giới bước vào tuổi dậy thì, lượng Testosterone trong bộ phận Sinh d*c sẽ tăng lên nhanh chóng. Hormon này sẽ giúp cơ quan Sinh d*c nam sinh trưởng và phát triển đồng thời quyết định cả đặc tính Sinh d*c ở nam giới. Testosterone còn làm tăng việc tổng hợp protein, thúc đẩy quá trình phát triển của cơ bắp, kích thích tạo hồng cầu, làm tăng tốc độ phân bào và phục hồi sau chấn thương hay mệt mỏi.Nồng độ testosterone của nam giới tăng 30% khi họ thắng trong một trận đấu cạnh tranh, là kết quả mà nghiên cứu mới này nhận thấy khi tiến hành thí nghiệm ở nhiều loại hình thi đấu khác nhau.

Nhưng với những người thua cuộc thì nghiên cứu không phát hiện ra có một sự thay đổi testosterone nào trong cơ thể họ.Vì thế, thật đơn giản để tăng sức mạnh và sức cuốn hút nam giới của bạn bằng cách tăng testerone lên ngay lập tức khi cố gắng chiến thắng một trò chơi nào đó hoặc tự đặt mình trong cảm giác chiến thắng hoặc hồi tưởng lại những lần chiến thắng đáng nhớ trong quá khứ. Khi testosterone tăng lên, các mô cơ bắp của bạn được kích thích, sự phối hợp giữa hành động và tinh thần được cải thiện và tự nam giới có cảm giác tự tin hơn.

Tất cả những biểu hiện đó đều được nghiên cứu tìm thấy khi đặt các nam giới trong thí nghiệm này sống trong cảm giác chiến thắng. Thậm chí, nghiên cứu này cũng suy đoán, testosterone có khả năng tăng cao khi nam giới tự đặt mình vào thách thức chiến thắng trong những cuộc đấu tiếp theo.Vậy tại sao ngược lại testosterone của nam giới không tăng lên khi bị đánh bại? Giải thích điều này, tác giả nghiên cứu – tiến sĩ Mark Flinn nói, theo sự tiến hóa của loài người, người bại trận luôn có cảm giác thua kém, cạnh tranh và thiếu tự tin... những biểu hiện này tiêu cực đối với cá nhân họ. Điều đó khiến nồng độ testerone không có yếu tố tâm lý hỗ trợ thúc đẩy tăng lên hay có thay đổi gì.

Kết quả nghiên cứu đủ thêm một lý do cho chúng ta tham gia vào các cuộc đấu lành mạnh. Và nếu bạn muốn tăng testosterone của mình lên, hãy cố gắng chiến thắng. Ban đầu bạn có thể khó khăn tìm được những chiến thắng của tự cá nhân mình làm được thì hãy bắt đầu các trận đấu đoàn thể. Chỉ cần nhóm của bạn thắng cuộc thì tự bản thân bạn cũng sẽ có cảm xúc chiến thắng và thật đơn giản để tăng lượng testosterone lên.

Hãy thử các trận đấu thể thao, hay trò chơi vui vẻ trong tập thể của bạn hoặc đơn giản là một trận đấu cờ vua, cờ tướng hay các game giải trí thú vị. Cuộc đấu lành mạnh ngẫu nhiên gián tiếp tiếp thêm sức mạnh nam tính của bạn.

Hà Anh

(Theo Menshealth)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-noi-tiet-to-nam-tang-vot-khi-dat-cam-giac-chien-thang-22569.html)

Tin cùng nội dung

  • Ra máu bất thường *m đ*o là một thuật ngữ nói lên tình trạng ra máu ngoài chu kỳ kinh bình thường của chị em phụ nữ trong tuổi sinh đẻ. Ở những phụ nữ có dùng Thu*c nội tiết Tr*nh th*i có ra máu *m đ*o được định nghĩa chảy máu không định trước, tính trong khoảng 90 ngày từ ngày bắt đầu sử dụng nội tiết Tr*nh th*i.
  • Viêm *m đ*o (VAĐ) là một bệnh lý phổ biến thường gặp nhất trong các bệnh lý phụ khoa, trong đó có rất nhiều nhóm nguyên nhân gây ra VAĐ, có thể do vi trùng, do nấm, do ký sinh trùng...
  • Phụ nữ lứa tuổi sau 40 phải đối mặt với rất nhiều vấn đề của tuổi tiền mãn kinh, trong đó có bệnh rụng tóc.
  • Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu việc dùng Thuốc nội tiết có thể cải thiện đáng kể rối loạn nào ở lứa tuổi mãn kinh không hay chỉ là việc dùng cho có?
  • Mãn kinh là một giai đoạn S*nh l* tự nhiên của người phụ nữ, biểu hiện sự hết kinh vĩnh viễn sau khi buồng trứng ngưng tiết estrogen. Tuổi mãn kinh là tuổi chấm dứt hoàn toàn kinh nguyệt, xảy ra sau một khoảng thời gian từ 2 -5 năm với những triệu chứng ban đầu kinh nguyệt bị rối loạn, giai đoạn này được gọi là tiền mãn kinh.
  • Suy giảm nội tiết tố nam testosterone là nguyên nhân dẫn tới suy giảm sinh lực và S*nh l*, khiến nam giới mất dần phong độ cả hình thức bên ngoài và chất lượng bên trong.
  • Thưa bác sĩ, dạo gần đây em bị khát nước rất nhiều, ngày em uống không dưới 3 lít nước.
  • Trong hai tháng, chị tăng 30kg. Sau nhiều lần đi khám không rõ bệnh, bệnh nhân đến BV ĐH Y Hà Nội và được xác định mắc u tụy nội tiết hiếm gặp.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY