Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

VKEIA tặng sản phẩm hỗ trợ y tế cho Bệnh viện Nội tiết Trung ương

(MangYTe) - Chiều 24/4, Hội Chuyên gia Trí thức Việt Nam - Hàn Quốc (VKEIA) đã trao tặng 3.000 khẩu trang y tế và 244Gel rửa tay NanoCareVN diệt khuẩn cho Bệnh viện Nội tiết T.Ư với mục đích góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Hội Chuyên gia Trí thức Việt Nam - Hàn Quốc trao tặng quà cho Bệnh viện Nội tiết T.Ư.

TS Đoàn Nam Thái - Phó Chủ tịch VKEIA cho biết, phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay cùng đồng bào cả nước phòng chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua VKEIA đã vận động các mạnh thường quân, các tổ chức trong và ngoài nước ủng hộ các sản phẩm y tế cần thiết cho đội ngũ y bác sĩ - lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch.

Những vật dụng trao tặng sẽ giúp các y bác sĩ bệnh viện Nội tiết T.Ư có thêm nguồn lực cần thiết, giúp hạn chế lây nhiễm chéo trong bệnh viện, cùng với cả nước nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

BS Phan Hướng Dương - Phó Giám đốc Bệnh viện đã gửi lời cảm ơn chân thành đến VKEIA, đồng thời cho biết bệnh viện bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh, kịp thời tổ chức triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát tốt công tác sàng lọc, khám chữa bệnh, đặc biệt là các trường hợp có yếu tố nguy cơ cao cũng như đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế trong bệnh viện.

Cũng trong chiều 24/4, đại diện VKEIA đã đến thăm hỏi và trao quà phòng chống dịch Covid-19 cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Số quà trao tặng gồm 1.000 chiếc khẩu trang và 200 Gel rửa tay NanoCareVN sát khuẩn.

Hội Chuyên gia Trí thức Việt Nam - Hàn Quốc trao quà cho đại diện thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Khắc Dự - Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành gửi lời cảm ơn VKEIA đã gửi tặng các sản phẩm thiết yếu cho các thương bệnh binh đa điều dưỡng tại Trung tâm và cho biết: "Đây là những việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhân văn, làm ấm lòng thương binh và y bác sĩ đang công tác phục vụ thương binh ở Trung tâm".

Ông Dự cho biết thêm, hiện nay, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành đang nuôi dưỡng, chăm sóc và điều trị cho 95 thương, bệnh binh nặng, với tỷ lệ thương tật từ 81 - 100%. Hơn 50 năm qua, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành đã điều trị hàng nghìn thương, bệnh binh trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh biên giới. Các thương binh chủ yếu bị liệt cột sống, phải di chuyển bằng xe lăn thuộc 23 tỉnh, TP cả nước.

TS Phạm Hải Chiến - Chủ tịch VKEIA cho biết, trong thời gian tới, với tinh thần tinh thần "tương thân tương ái", các chuyên gia, trí thức của VKEIA sẽ tiếp tục vận động thêm các mạnh thường quân ủng hộ để trao tặng những sản phầm cần thiết, nhằm động viên và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/vkeia-tang-san-pham-ho-tro-y-te-cho-benh-vien-noi-tiet-trung-uong-382443.html)

Tin cùng nội dung

  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY