Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

5 tác hại không ngờ của sự suy giảm nội tiết tố ở phụ nữ trung niên

Dân trí Phụ nữ ai cũng mong muốn được sở hữu vẻ đẹp trẻ trung, căng tràn sức sống. Tuy nhiên, theo thời gian các nội tiết tố suy giảm gây ảnh hưởng tới S*nh l*, sức khỏe chị em. Vậy làm thế nào để hiểu và hạn chế suy giảm nội tiết tố ở phụ nữ trung niên?

Nội tiết tố và vai trò đối với cơ thể phụ nữ

Được biết đến là hormone Sinh d*c quan trọng của cơ thể nữ - nội tiết tố đóng vai trò định hình giới tính, làn da, hình dáng phái nữ. Bên cạnh đó, giúp cân bằng tâm S*nh l* cũng như đảm bảo được sức khỏe nữ giới.

Nội tiết tố còn có tên gọi khoa học là Estrogen giúp ngăn ngừa lão hóa da, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Hạn chế tình trạng mất xương, ngăn ngừa loãng xương, mang tới giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái, thanh tỉnh cho cơ thể nữ giới

Ngoại hình nở nang, ba vòng phát triển đều đặn đều, làn da trắng mịn... là nhờ có nội tiết tố nữ. Estrogen giúp nuôi dưỡng và phát triển bình thường của các bộ phận Sinh d*c. Hình thành nên chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ, giúp tăng ham muốn, hạn chế bị đau rát, viêm nhiễm *m đ*o ở nữ giới.

Tác hại không ngờ của hiện tượng suy giảm nội tiết tố nữ

Từ những vai trò của nội tiết tố nữ, có lẽ bạn đọc đã biết được hormone này quan trọng ra sao nếu như bị suy giảm hay thiếu mất nó? Cùng điểm qua 5 tác hại không ngờ của hiện tượng suy giảm nội tiết tố ở phụ nữ trung niên không nên bỏ qua nhé:

- Nồng độ Estrogen nữ bị suy giảm làm da nám và xấu đi rất nhiều. Ảnh hưởng khá lớn tới sự tổng hợp Collagen khiến da bị sạm đen, xuất hiện tàn nhang, khô da, đồi mồi…

- Ham muốn suy giảm dẫn đến tình trạng “khô hạn” ở phụ nữ. Dịch nhờn ở *m đ*o không tiết ra trong quá trình quan hệ dễ dẫn đến “lãnh cảm” và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc yêu hay mối quan hệ của bạn.

- Kinh nguyệt không đều, bị rối loạn dẫn đến hiện tượng đau bụng kinh, rong kinh. Buồng trứng suy giảm sẽ dẫn tới chức năng hoạt động của tử cung cũng hoạt động không ổn định.

- Một phần tính cách thay đổi ở phụ nữ như thường hay nổi cáu, bốc hỏa, nóng giận.

- Theo nghiên cứu khoa học, khi Estrogen nữ giới suy giảm sẽ làm gia tăng các bệnh liên quan tới xương khớp, hệ tim mạch. Một số bệnh như cao huyết áp, suy giảm trí nhớ, ung thư, xương khớp, tim mạch...đều xuất hiện khi nội tiết tố suy giảm.

Cách làm chậm lão hóa, rối loạn nội tiết tố ở nữ giới

Từ những tác hại của việc suy giảm nội tiết tố nữ, chắc hẳn các bạn đã biết sự nghiêm trọng như thế nào? Khi hiện tượng này xảy ra ảnh hưởng lớn tới tâm S*nh l*, sức khỏe, cuộc sống của chính mình. Vậy nên, để khắc phục tình trạng này, phụ nữ cần tìm cách bổ sung nội tiết tố hoặc thay đổi lối sống của mình.

Thay đổi cách sinh hoạt, lối sống của mình bằng cách tập thể dục hàng ngày một cách khoa học và đều đặn. Chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, bổ sung nhiều vitamin có lợi cho cơ thể sẽ hạn chế được tình trạng Estrogen bị suy giảm.

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe Queen Lux OV với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Sản phẩm được biết đến là viên uống bổ sung nội tiết tố giúp bổ sung collagen và isoflavon, hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hoá.

Sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép và chứng nhận an toàn thực phẩm sức khỏe nhờ những thành phần tự nhiên có trong sản phẩm. Queen Lux OV thích hợp cho phụ nữ đang bị lão hóa, hội chứng thời kỳ tiền mãn kinh, S*nh l* kém…

- Hotline đặt hàng: 024 8587 6969

- Website: https://queenluxov.vn/

- Email: giahungvn88888@gmail.com

- Địa chỉ: Công ty TNHH Vật tư & Thiết bị y tế Gia Hưng, tầng 7, toà nhà SanNam, số 78 Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trường Thịnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/5-tac-hai-khong-ngo-cua-su-suy-giam-noi-tiet-to-o-phu-nu-trung-nien-20200429171150913.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong hai tháng, chị tăng 30kg. Sau nhiều lần đi khám không rõ bệnh, bệnh nhân đến BV ĐH Y Hà Nội và được xác định mắc u tụy nội tiết hiếm gặp.
  • Họ là những phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh về máu. Máu dường như đã trở thành “cơm ăn” hàng ngày, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người hiến máu tình nguyện.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY