Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu ngồi quá nhiều?

Nhiều nghiên cứu đã tìm ra những rủi ro của lối sống ít vận động nhằm khuyến khích mọi người nên tập thể dục thường xuyên.

Nổi mụn do nội tiết tố thay đổi

(Ảnh: Shutterstock)

Việc ngồi nhiều và ngồi quá lâu khiến máu không được lưu thông tốt, gây rối loạn nội tiết tố. điều này dẫn đến một số vấn đề tác động trực tiếp đến làn da của bạn như bít tắc lỗ chân lông và xuất hiện các vết mụn viêm.

Gặp các bệnh liên quan đến xương

(Ảnh: Depositphotos)

Hệ xương là một trong những cơ quan đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể con người. xương của những người tập thể dục thường xuyên có xu hướng chắc khỏe hơn những người không, ít tập luyện. vì vậy, bất cứ một ai ngồi bất động trong thời gian dài thường dễ mắc hội chứng xương yếu, thoái hóa xương.

Tình trạng da càng ngày tệ đi

(Ảnh: Depositphotos)

Nếu đã thử mọi cách để trị mụn mà không khỏi dứt điểm thì bạn nên tìm hiểu gốc rễ của vấn đề. Nhà khoa học đã chứng minh da liên tục bị ma sát khi ngồi ở một số tư thế quá lâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn trứng cá.

Hiện tượng sần da cam

Hiện nay, hầu hết nhân viên văn phòng dành nhiều thời gian để ngồi làm việc và gõ máy tính. Lối sống ít vận động này có thể gây ra tình trạng giữ nước trong cơ thể. Một số nghiên cứu cho rằng ngồi lâu làm giảm lưu thông máu và dẫn đến hiện tượng sần da cam.

(Ảnh: Depositphotos)

Sần da cam (Cellulite) là hiện tượng phổ biến, được hình thành khi mô mỡ dưới da phình ra và tạo lớp da không bằng phẳng trên bề mặt da. Dấu hiệu nhận biết dễ dàng bằng mắt thường là da xuất hiện vết sần sùi như vỏ cam, thường xuất hiện ở vị trí đùi, bụng, mông trên cơ thể.

Giãn tĩnh mạch

(Ảnh: Shutterstock)

Khi đi bộ hay chạy nhảy thì các cơ chân sẽ co lại và tạo áp lực lên các mạch máu ở bàn chân. Điều này giống như mỗi bước chân di chuyển tương tự một lần bơm máu, giúp việc lưu thông máu hoạt động bình thường. Do đó, ngồi trong thời gian dài dẫn đến tuần hoàn máu kém, biểu hiện rõ ở tình trạng giãn tĩnh mạch.

Theo Mai Linh/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/doi-song/dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-neu-ngoi-qua-nhieu-20220712004512172.htm

Theo Mai Linh/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-neu-ngoi-qua-nhieu/20220813093941763)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY