Kinh tế xã hội hôm nay

Ứng phó bão số 10: 42 hồ chứa đang phải xả tràn phòng chống mưa lũ

(MangYTe) - Dù bão số 10 được nhận định sẽ suy yêu thành áp thấp nhiệt đới trước khi đổ bộ đất liền, tuy nhiên các tỉnh khu vực miền Trung dự kiến sẽ có mưa to đến rất to, kéo theo đó là nguy cơ mất an toàn hồ chứa.

hàng chục hồ chứa miền trung đang phải xả tràn phòng, chống nguy cơ mưa lớn do hoàn lưu bão số 10. ảnh minh họa.

Sáng nay (4/11), bão số 10 tiếp tục di chuyển theo hướng tây tây nam với tốc độ khoảng 10km/giờ. đến 4 giờ ngày 5/11, vị trí tâm bão cách quảng ngãi đến khánh hòa khoảng 230km về phía đông. sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 11.

Do ảnh hưởng của bão số 10, sau suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, từ ngày 5 - 7/11 ở các tỉnh từ hà tĩnh đến quảng trị có mưa to, có nơi mưa rất to. tổng lượng mưa phổ biến từ 100 - 200mm/đợt. mưa lớn được cho là sẽ đe dọa an toàn của nhiều hồ chứa thủy điện, thủy lợi.

Theo Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT), tại các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa hiện có 17 hồ có cửa van đầy nước. Sáng nay, đang có 8 hồ xả tràn. Cụ thể gồm: Hồ Kẻ Gỗ 100m3/s, Ngàn Trươi 145m3/s (Hà Tĩnh); Tả Trạch 321m3/s (Thừa Thiên Huế); Khe Tân 30m3/s, Thạch Bàn 15m3/s (Quảng Nam); Định Bình 272m3/s, Hòn Lập 6m3/s, Thuận Ninh 5m3/s (Bình Định).

Đại diện bộ công thương cho biết, đến sáng 4/11, có 202 hồ được đơn vị này liên tục cập nhật thông tin, lưu lượng về hồ thủy điện để thực hiện điều tiết. hiện, khu vực tây nguyên có 21 hồ chứa vận hành xả tràn. tương tự, tại khu vực duyên hải nam trung bộ, 13 hồ chứa cũng đang được điều tiết qua tràn.

Cũng liên quan đến ứng phó bão số 10 trên biển, đại diện cơ quan thường trực bộ tư lệnh bộ đội biên phòng cho biết, đến sáng nay (4/11), lực lượng biên phòng đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 49.884 phương tiện với 232.118 người, biết diễn biến, hướng di chuyển của bão số 10 để chủ động di chuyển vòng tránh, hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Bộ GTVT cho biết thêm, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Bình Thuận có 1.202 phương tiện vận tải đang neo đậu và tránh trú trong các vùng nước cảng biển; trong đó có 342 tàu biển; 860 phương tiện thủy nội địa. Bộ GTVT đã có công điện chỉ đạo các cảng vụ hàng hải giữ liên lạc, hướng dẫn các tàu trú tránh an toàn trong bão số 10…

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ung-pho-bao-so-10-42-ho-chua-dang-phai-xa-tran-phong-chong-mua-lu-400753.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Quá trình lão hoá và tuổi già là quy luật tất yếu của tự nhiên. Tuy nhiên, hiện tượng này xảy ra sớm hay muộn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ngoài yếu tố di truyền, môi trường sống và thói quen lành mạnh cũng góp phần rất quan trọng trong việc ngăn chặn sự lão hoá và tiến trình tuổi già.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY