Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ung thư vú đứng thứ năm về tỷ lệ Tu vong trong số các loại ung thư

(HNMO) - Chiều 8-12, Tổng hội Y học Việt Nam đã ký kết hợp tác với Roche Việt Nam triển khai đề án chuyên biệt dành cho bệnh ung thư vú lần đầu tiên ở các bệnh viện lớn trên cả nước.

Theo báo cáo về "khả năng sẵn sàng ứng phó với bệnh ung thư ở khu vực châu á - thái bình dương năm 2020", ung thư là bệnh có nguy cơ gây Tu vong nhiều thứ hai tại việt nam và nước ta nằm trong nhóm những nước có khả năng sẵn sàng ứng phó với bệnh ung thư ở mức thấp.

Riêng với ung thư vú, đây là loại ung thư có tỷ lệ mắc hàng đầu ở nữ giới trên toàn cầu. ung thư vú cũng đứng thứ năm về tỷ lệ Tu vong trong tổng số các loại ung thư. tại việt nam, trung bình mỗi năm có 15.229 ca mắc mới ung thư vú và số ca Tu vong là 6.103. ước tính đến năm 2030, số ca mới mắc ung thư vú tại việt nam sẽ tăng lên 20.014 trường hợp.

Để gia tăng tỷ lệ chữa khỏi ung thư vú, cần triển khai hệ thống y tế đủ năng lực khám tầm soát, chẩn đoán sớm, chính xác bệnh. đề án "tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020-2025" sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động, bao gồm: nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bệnh ung thư vú, gia tăng số lượng người được chẩn đoán sớm tại các bệnh viện tham gia đề án; tăng cường năng lực chẩn đoán và điều trị ung thư vú đến năm 2025...

Phát biểu tại buổi lễ, thứ trưởng bộ y tế trần văn thuấn cho biết, ung thư vú là ung thư có tỷ lệ mắc cao nhất ở nữ giới, là vấn đề cần được quan tâm và có các hoạt động can thiệp nhằm giảm bớt gánh nặng bệnh tật cho xã hội. đề án này với sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên liên quan, như: bộ y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế việt nam, cơ quan y tế chuyên môn, các bệnh viện lớn kỳ vọng đem lại nhiều cải tiến và lợi ích cho hệ thống y tế nói chung và người bệnh nói riêng, đồng thời, góp phần nâng cao khả năng ứng phó với ung thư của việt nam, tương đương các nước phát triển.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/985587/ung-thu-vu-dung-thu-nam-ve-ty-le-tu-vong-trong-so-cac-loai-ung-thu)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY