Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vaccine Johnson Johnson một liều có thể chống lại biến chủng Delta, kéo dài miễn dịch trên 8 tháng

Dữ liệu nghiên cứu kéo dài 8 tháng cho thấy vaccine COVID-19 tiêm 1 mũi duy nhất Johnson Johnson tạo ra kháng thể trung hòa mạnh mẽ và không có dấu hiệu suy yếu.

Theo thông tin chia sẻ trên CNN, trong một tuyên bố, đại diện công ty Johnson&Johnson (J&J) đã tuyên bố rằng vaccine Covid-19 của họ cung cấp khả năng miễn dịch kéo dài ít nhất 8 tháng và có thể chống lại biến thể Delta đáng lo ngại.

Trong tuyên bố, tiến sĩ Mathai Mammen, người đứng đầu. nghiên cứu và phát triển tại chi nhánh vắc xin Janssen của J&J, cho biết: "Dữ liệu nghiên cứu kéo dài 8 tháng cho thấy vaccine COVID-19 tiêm 1 mũi duy nhất Johnson & Johnson tạo ra kháng thể trung hòa mạnh mẽ và không có dấu hiệu suy yếu. Thay vào đó, chúng tôi quan sát thấy sự cải thiện theo thời gian".

Phía công ty cho biết, một liều vắc-xin này tạo ra cả kháng thể lâu dài và tạo ra các tế bào miễn dịch được gọi là tế bào T tồn tại trong 8 tháng. Thậm chí cả tế bào T CD8+ - loại tế bào tìm kiếm và tiêu diệt các tế bào bị nhiễm bệnh - cũng vẫn tồn tại trong khoảng 8 tháng được kiểm tra.

Vaccine Covid-19 của họ cung cấp khả năng miễn dịch kéo dài ít nhất 8 tháng và có thể chống lại biến thể Delta đáng lo ngại.

Nghiên cứu được thực hiện bởi tiến sĩ Dan Barouch (Trung tâm Y tế Beth Deaconess, Israel) và các đồng nghiệp. Họ đã xét nghiệm mẫu máu của 20 tình nguyện viên trong giai đoạn đầu và thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một. Kết quả rất khả quan. Cũng chia sẻ trên CNN, ông Barouch nói rằng những dữ liệu này đầy hứa hẹn và khiến họ yên tâm.

Nhóm của Barouch cũng đã xét nghiệm máu của những tình nguyện viên được tiêm để kiểm tra khả năng chống lại các biến thể đáng lo ngại nhất của virus SARS-CoV-2, bao gồm biến thể Delta hoặc B.1.617.2 lần đầu tiên được nhìn thấy ở Ấn Độ, biến thể B.1.351 hoặc Beta lần đầu tiên được thấy ở Nam Phi và P.1 hoặc biến thể Gamma lan rộng ở Brazil.

Kết quả cho thấy khả năng tạo ra các kháng thể trung hòa mạnh mẽ bao phủ các biến thể. Các kháng thể trung hòa là các protein của hệ thống miễn dịch làm cho virus trở nên bất hoạt trước khi nó có thể tái tạo. Như vậy, một mũi tiêm duy nhất của vaccine COVID-19 Johnson & Johnson COVID-19 đã tạo ra các kháng thể trung hòa chống lại một loạt các biến thể SARS-CoV-2 đang được quan tâm như: biến thể Beta kháng trung hòa một phần (B.1.351), biến thể Gamma (P.1) và những biến thể khác, bao gồm Alpha (B.1.1.7), Epsilon (B.1.429), Kappa (B.1.617.1 ) và các biến thể D614G, cũng như chủng SARS-CoV-2 ban đầu.

Đặc biệt, một nhóm nghiên cứu khác ở Hà Lan đã nghiên cứu máu của 8 tình nguyện viên đã được tiêm chủng trong chương trình thử nghiệm Giai đoạn 3 của công ty và tìm thấy kết quả tương tự đối với các biến thể. Do vậy, mí đây, J&J cho biết không cần thiết phải tiêm liều vắc xin thứ hai hoặc liều tăng cường.

Tuy nhiên, đây không phải dữ liệu nghiên cứu về hiệu quả của vaccine J&J trong thế giới thực. J&J, cùng với Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, đang thử nghiệm để xem liệu việc tiêm hai liều vắc-xin cho mọi người có mang lại hiệu quả bảo vệ tốt hơn hay không.

Theo CNN

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vaccine-johnson-johnson-mot-lieu-co-the-chong-lai-bien-chung-delta-keo-dai-mien-dich-tren-8-thang-20210704095900777.chn)

Chủ đề liên quan:

Vaccine Johnson & Johnson

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY